svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ประวิตร" รับ คสช.แจ้งจับ "พ.อ.คชาชาต"

09 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า คสช.ได้แจ้งจับ พ.อ.คชาชาต บุญดี หรือผู้การโจ้ นายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำกองทัพภาคที่ 3 (ฝสธ.ทภ.3) ในข้อหาแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงเรียกรับผลประโยชน์คดี ม.112

รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ระบุว่า ยอมรับว่า คสช.ได้แจ้งจับ พ.อ.คชาชาต ซึ่งพบข้อมูลว่ามีความเชื่อมโยงในคดี 112 โดยจากนี้จะต้องตรวจสอบว่ามีความเกี่ยวข้องกับการก่อสร้่งอุทยานราชภักดิ์ ในส่วนใดบ้าง

"ประวิตร" รับ คสช.แจ้งจับ "พ.อ.คชาชาต"


โดยในวันนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา และทีมโฆษก สตช.จะแถลงรายละเอียดรวมถึง ความคืบหน้าในการสอบสวนคดี ม.112 เพิ่มเติมซึ่งเมื่อวันที่ 7 พ.ย. พล.ต.วิจารณ์ จดแตง หัวหน้าส่วนปฏิบัติการ คณะทำงานกฎหมายส่วนรักษาความสงบ คสช. เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ป.เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษกับนายสุริยันหรือหมอหยองกับพวก เพิ่มอีก 2 คดีประกอบไปด้วย คดีเลขที่ 113/2558 กรณีนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง นายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ และ พ.อ.คชาชาต บุญดี หรือผู้การโจ้ นายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำกองทัพภาคที่ 3 (ฝสธ.ทภ.3) กระทำความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้าย พระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ และเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในพฤติการณ์ที่ทำให้ผู้อื่นเชื่อว่ามีตำแหน่งหรือหน้าที่ ทั้งหมดมีพฤติการณ์แอบอ้างเบื้องสูง เข้าขายความผิดคดี ม.112

logoline