svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โฆษกทบ.แจงสตช.ยังไม่มีข้อมูล"พล.ต.-พ.อ."โยงอุทยานราชภักดิ์

07 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

7 พ.ย. -- โฆษกทบ.แจงสตช.ยังไม่มีข้อมูลทหารยศ พล.ต.-พ.อ.ถูกพาดพิงคดีหมิ่น โยงอุทยานราชภักดิ์

พ.อ.วินธัย สุวารี  โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่มีบางสื่ออ้างแหล่งข่าวในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ถึงการสืบสวนแกะรอยคดีแอบอ้างสถาบันหาประโยชน์จากผู้ต้องหาที่นำโดย นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ พบความเกี่ยวข้องกับมีนายทหารยศ พล.ต. และ พ.อ. เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ทั้งในส่วนของการหล่อองค์พระรูปฯ ทั้ง 7 พระองค์ และการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานนั้น
 ล่าสุดทาง สตช.ยังไม่มีข้อมูลลักษณะดังกล่าว โดยเฉพาะในส่วนก่อสร้าง เพราะเป็นการดำเนินโครงการเป็นในลักษณะของระบบงานราชการ 100% เป็นที่เปิดเผยในทุกขั้นตอน จึงเป็นไปได้ยากมากที่จะมีบุคคลใด ๆ จะเข้าไปทำให้เกิดข้อกังวลสงสัย แต่สำหรับกิจกรรมเสริมพิเศษ เช่นการปั่นจักรยาน.หรือการจัดแสดงดนตรี.เพื่อประชาสัมพันธ์ เป็นการดำเนินการในลักษณะผสมจึงอาจมีงานบางส่วนที่มีบริษัทเอกชนเข้ามาร่วม แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลผู้ต้องหาคนดังกล่าวเข้ามามีส่วนในการจัดการอะไรในส่วนนี้
"สำหรับนายทหารที่สื่อพาดพิงถึง เนื่องจากสังกัดกองทัพบกและอาจเป็นผู้ประสานกิจกรรมย่อยต่างๆ เหล่านี้ ส่วนในช่วงที่ประสานงาน  จะมีข้อบกพร่องใดๆ หรือไม่ ซึ่งถ้าเกิดข้อสงสัยและได้รับการประสานมาก็สามารถร่วมกันตรวจสอบหาข้อเท็จจริงได้" โฆษกกองทัพบก กล่าว               ผู้สื่อข่าวถามว่า หากไม่เกี่ยวทำไมนายพลต้องลาออก หรือพันเอกต้องหนีออกนอกประเทศ พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบ และจะชี้แจงเฉพาะข้อมูลที่เป็นทางการแล้วเท่านั้น 

logoline