svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ช้างศึก ลงซ้อมก่อนดวลไต้หวัน

07 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทย ชุดใหญ่ที่มีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม F พบ ไต้หวัน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 12 พ.ย. 58 ซึ่งซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ช นำนักเตะไปเก็บตัวที่กิเลนวัลเลย์ จ.นครราชสีมา ทว่ามี 2 นักเตะสำคัญ ได้รับบาดเจ็บคือ ธีรศิลป์ เจ็บหลัง และ ชนาธิป เจ็บโคนขาหนีบด้านขวา โดยเมื่อ 6 พ.ย. ซิโก้ ให้ ช้างศึก ลงซ้อมช่วงเย็นรอบเดียว แม้ว่าทั้งคู่จะวิ่งวอร์มกับเพื่อนได้ แต่ยังต้องแยกซ้อม ในรายของ ธีรศิลป์ สามารถแปบอล เล่นลิงชิงบอลได้แล้ว ขณะที่ เมสซีเจ ให้ วิฑูรย์ มิ่งขวัญ นักกายภาพของ บีอีซี เทโรศาสน ต้นสังกัด ทำการเสริมกล้ามเนื้อท่อนบน

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาการฝึกซ้อมจะเน้นไปที่การสร้างพละกำลัง ให้กับผู้เล่น เพื่อให้ทุกคนมีความฟิต โค้ชซิโก้ บอกกับลูกทีม ว่า ทันทีที่ผู้เล่นจากบุรีรัมย์ มา ถึง จะเดินหน้า ฝึกทีม แบบเต็มรูปแบบทันที สำหรับ การฝึกซ้อมแต่ละ วันจะมีภารกิจแตกต่างกัน ออกไป ตาม การวางแผน ของ ทีมสต๊าฟโค้ช ที่ต้องการให้ ผู้ เล่น มีความพร้อมทั้งต่อร่างกาย และการถ่ายทอดแทคติก อื่นๆ
โดย โค้ชซิโก้ ยอมรับว่า เมื่อกลับ กรุงเทพ จะมี เวลา ที่สั้นมากกับการซ้อมทีม เนื่อง จากจะมีแฟนคลับตามมาเชียร์ที่สนามซ้อม รวม ถึงการที่มีผู้ใหญ่มาเยี่ยมทีม ก่อนลง แข่งขัน ดังนั้นจะใช้ทุกช่วงเวลา ที่เก็บตัว ที่กิเลนวัลเลย์ ใก้เกิดประโยชน์มากที่สุด

logoline