svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"แท็กซี่สาว" เก็บไอแพดส่งคืน "หนุ่มตุรกี"

07 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร.ต.ท.บุญเสริม เงินพรวน รอง สว.จราจร สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี กับ ด.ต.นพฤทธิ์ พรวัฒนธนกิตติ์ ผบ.หมู่งานจราจร ออกตรวจตรากวดขันวินัยจราจรไปตามถนนพระตำหนัก พัทยาใต้ ได้มีนายอันลาร์ ฮูซียิน (Mr.Anlar Huseyin) อายุ 50 ปี นักท่องเที่ยวชาวตุรกี กับเพื่อนชาติเดียวกัน เข้ามาแจ้งว่าลืมไอแพดกับเพาว์เวอร์แบ๊งค์ มูลค่ากว่า 20,000 บาท ไว้ในรถแท็กซี่สีเหลือง-ฟ้า ไม่ทราบทะเบียน ซึ่งมีผู้หญิงเป็นคนขับ ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยตามหาให้ด้วย

"แท็กซี่สาว" เก็บไอแพดส่งคืน "หนุ่มตุรกี"



ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรศัพท์ประสานไปยังนายเอนก พงษ์สีดา รองประธานสหกรณ์แท็กซี่โลมาพัทยา เพื่อให้วิทยุแจ้งไปยังคนขับรถแท็กซี่ที่เป็นสมาชิกในสหกรณ์ กระทั่ง น.ส.กรรณิการ์ ทองศรี อายุ 42 ปี คนขับรถแท็กซี่สีเหลือง-ฟ้า รหัส 0093 ทะเบียน ทข-298 ชลบุรี ได้นำไอแพดและเพาว์เวอร์แบ๊งค์มาส่งคืนให้กับนายอันลาร์ ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่มาเป็นสักขีพยาน พร้อมกับถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก


           นายอันลาร์ ได้กล่าวว่า ตนเพิ่งเดินทางจากประเทศตุรกีมาท่องเที่ยวที่เมืองพัทยาเป็นวันแรก และเรียกใช้บริการแท็กซี่คันดังกล่าวจากห้างรอยัล การ์เด้นท์ พลาซ่า พัทยา เพื่อเดินทางกลับโรงแรมที่พักในซอยวีซี ถนนพระตำหนัก หลังลงจากรถขณะกำลังจะเดินเข้าไปในโรงแรม เกิดนึกขึ้นได้ว่าลืมกระเป๋าใส่ไอแพดและเพาว์เวอร์แบ๊งค์ไว้ตรงเบาะหลังในรถแท็กซี่ จึงมาขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตามหาจนคนขับแท็กซี่มานำของมาคืน ซึ่งตอนแรกตนไม่คิดว่าจะได้ของคืนเร็วขนาดนี้ 


           ทั้งนี้ คงต้องขอขอบคุณในน้ำใจของคนไทย และขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา ที่ช่วยเหลือด้วยความเต็มใจ และให้บริการด้วยรอยยิ้ม ทำให้ตนรู้สึกประทับใจจนอยากจะมาเที่ยวที่เมืองไทยบ่อยๆ พร้อมกับจะนำเรื่องราวความดีมีน้ำใจของคนไทยไปบอกต่อให้ญาติพี่น้องและเพื่อนๆ ในประเทศบ้านเกิดให้รับทราบ


"แท็กซี่สาว" เก็บไอแพดส่งคืน "หนุ่มตุรกี"


ด้าน น.ส.กรรณิการ์ ทองศรี แท็กซี่สาวใจซื่อรายนี้ เปิดเผยว่า ตอนแรกตนรับนายอันลาร์ กับเพื่อนชาติเดียวกัน จากหน้าศูนย์การค้ารอยัล การ์เด้นท์ พลาซ่า พัทยา เพื่อไปส่งที่ปากซอยวีซี พัทยาใต้ หลังจากนั้นได้รับผู้โดยสารอีก 5 คน เดินทางไปส่งยังจุดหมาย ซึ่งตอนแรกยังไม่รู้ว่านายอันลาร์ ลืมของไว้ในรถ กระทั่งศูนย์วิทยุของสหกรณ์แท็กซี่โลมาพัทยา แจ้งลูกข่ายว่ามีนักท่องเที่ยวลืมของไว้ในรถแท็กซี่ ตนจึงมาตรวจสอบบริเวณเบาะนั่งด้านหลัง


จนพบกระเป๋าใส่ไอแพดของนายอันลาร์ วางอยู่ เลยรีบนำมาคืนเจ้าของ และไม่เคยคิดจะเก็บไว้เป็นของส่วนตัว เพราะหากนักท่องเที่ยวไม่ได้คืนก็คงเดือดร้อน นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเมืองพัทยา เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนเกิดความประทับใจจนอยากจะกลับมาเที่ยวอีก.

logoline