svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

3 โจรบุกงัดศาลาวัดฉกเงินบริจาคหลายหมื่นบาท

06 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 6 พ.ย. ร.ต.ต.วิรวัฒน์ นิยมทรัพย์ พนักงานสอบสวน สภ.ลำลูกกา ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายงัดศาลาวัดประชุมราษฎร์ ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เข้ามาแล้วขโมยทรัพย์สิน จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยทหารชุดประสานงานประจำพื้นที่ที่ 1 กองพันทหารม้าที่ 30 กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์


ที่เกิดเหตุอยู่ภายในวัด บริเวณประตูศาลาการเปรียญมีร่องรอยถูกคนร้ายงัดเข้าไปภายในแล้วขโมยทรัพย์สินเป็นเงินบริจาคของประชาชน ทั้งเงินจากต้นกฐิน และเงินที่อยู่ในตู้บริจาค โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 3 คน โดยคนแรกใส่เสื้อยืด กางเกงขายาว สวมหมวกปิดบังใบหน้า คนที่สองใส่เสื้อเชิ้ตพร้อมสะพายกระเป๋า และคนที่สามถอดเสื้อสวมหัวเพื่อปิดปังใบหน้าเข้ามาเดินดูทรัพย์สินภายในศาลา และสามารถเอาทรัพย์สินไปได้หลายรายการ รวมถึงพระเครื่องที่เก็บไว้ในศาลา
โดยศาลาแรกคนร้ายงัดฝาไม้เชอร่าออกมา 4 แผ่น แต่ติดลูกกรงเหล็กไม่สามารถเข้าไปได้ จึงไปงัดศาลาที่ 2 ซึ่งเป็นศาลาใหญ่ โดยคนร้ายได้เอาก้อนหินมาทุบกระจกบานเลื่อนจนแตก แล้วเอื้อมมือไปเปิดกลอนล๊อกประตู จากนั้นได้ไปรื้อค้นทรัพย์สินและทุบตู้โชว์พระเครื่อง ซึ่งมีพระพุทธรูปเก่าแก่ประเมินค่าไม่ได้เอาไปหมด และคนร้ายได้จับรูปปั่นเณรนอนลงแล้วกระทืบรูปปั่นเณรจนแตก แต่พบว่าใต้ฐานมีฝาเปิดจึงมุดเข้าไปเอาเงิบบริจาคได้สำเร็จ ส่วนศาลาที่ 3 คนร้ายได้งัดหน้าต่างเข้าไป แต่ไม่ได้ทรัพย์สิน และศาลาที่ 4 ซึ่งเป็นศาลาใต้พระองค์ใหญ่ คนร้ายได้เข้าไปงัดตู้เซฟ แต่ไม่สามารถเอาทรัพย์สินใดๆไปได้
ด้านพระวันชัย ประภาโส พระลูกวัดประชุมราษฎร์ กล่าวว่า ช่วงเช้าได้มาเปิดกุฎิ แต่พบว่าศาลาการเปรียญถูกงัด รวมทั้งอาคารอื่นๆอีกรวมแล้ว 4 ศาลาที่ถูกคนร้ายงัดเข้าไปขโมยทรัพย์สิน และภายในศาลาถูกรื้อข้าวของกระจุยกระจายและเสียหาย โดยเฉพาะตู้บริจาค และรูปปั่นเณรที่ถูกคนร้ายล้ม และเปิดฝาที่อยู่ใต้ฐานเณรเพื่อเอาเงินบริจาคภายในรูปปั่นไปได้ทั้งหมด โดยทรัพย์ที่หายไปหลายหมื่นบาท อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้่วัดประชุมราษฏร์เคยถูกคนร้ายงัดเข้ามาขโมยเงินบริจาคแล้วเมื่อ 3 เดือนก่อน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ หลังจากนั้นจึงได้ติดกล้องวงจรปิดรอบบริเวณวัด แต่ก็มีคนร้ายเข้ามาขโมนทรัพย์สินอีก
ขณะที่ ร.ต.ต.วิรวัฒน์ ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร เพื่อเก็บหลักฐานและดูกล้องวงจรปิด ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการมาเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายเพื่อติดตามตัวมาดำเนินดคดีต่อไป

logoline