svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"น้องพัน" นักตะกร้อทีมชาติ ขอบคุณทุกกำลังใจ หลังป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาว

06 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานี - น้องพันนักตะกร้อชายหาดทีมชาติไทย ขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้กำลังใจให้หายป่วยจากมะเร็งเม็ดเลือดขาว


หลังจากที่มีกระแสการแชร์ผ่านสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์ค เกี่ยวกับกรณีที่ น้องพัน น.ส.ปิยะพันธ์ ตั้งใจ นักตะกร้อชายหาดสาวทีมชาติไทย ที่ได้ล้มป่วยหนักด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดเฉียบพลัน หรือ ลูคีเมียเฉียบพลัน จนต้องเข้ารักษาอาการป่วยอยู่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี จ.อุดรธานี นั้น  
ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี ว่าเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2558 ที่โรงพยาบาลศูนย์ฮุดรธานี อาคารหลวงตามหาบัว ห้อง 701 ที่ น.ส.ปิยะพันธ์ ตั้งใจ หรือ น้องพัน พักรักษาตัว โดยมี นางหนูจีน ตั้งใจ อายุ 65 ปี แม่ของน้องพัน เป็นผู้ดูแล โดยน้องพัน ที่ใส่ชุดผู้ป่วยของโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี สวมใส่หน้ากากป้องกันเชื้อโรค และโกนศีรษะ รวมทั้งยังต้องใส่สายน้ำเกลืออยู่บนเตียงผู้ป่วย และที่แขนขามมีผื่นแดงขึ้น จากอาการป่วยโรคลูคีเมียเฉียบพลัน แต่อาการทั่วไปน้องพัน ยังคงมีอาการสดชื่น พูดคุยได้ แต่พูดได้ไม่มากนัก เพราะจะทำให้เหนื่อยหอบ ขณะที่ภายในห้องมีกระเช้าเยี่ยมน้องพันจากการกีฬาแห่งประเทศไทย 
น้องพัน หรือ น.ส.ปิยะพันธ์ ตั้งใจ นักตะกร้อชายหาดสาวทีมชาติไทย บอกว่า มาพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ได้เกือบ 2 สัปดาห์แล้ว ซึ่งตอนเริ่มป่วยเป็นช่วงที่ตนมาเป็นครูอัตราจ้าง สอนตะกร้อที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครพนม บ้านเกิดของตนเอง ประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตนรู้สึกมีอาการเหนื่อยหอบ จึงไปหาหมอที่โรงพยาบาลนครพนม เมื่อเจาะเลือดตรวจพบว่า มีเม็ดเลือดขาวมาก แพทย์จึงบอกจะส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี 
ตอนนั้นรู้ว่าป่วย จึงขับรถมาเองคนเดียวจากนครพนมมาที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี มาทำทะเบียนคนไข้เอง พร้อมนอนรอห้องพิเศษ จนมีห้องว่างจึงได้เข้าพักรักษาตัว และหลังจากมานอนที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีได้ประมาณ 5 วัน จึงได้โทรศัพท์ไปบอกแม่ว่าตัวเองมานอนรักษาตัวที่นี่ ทางแม่เมื่อรู้ว่าตนป่วย จึงรีบมานอนเฝ้าไข้ตนจนถึงทุกนี้ ซึ่งแพทย์รักษาด้วยการให้คีโม 4 คอร์ส และเพิ่งทำไปได้คอร์สแรกเท่านั้น ยังเหลืออีก 3 คอร์สด้วยกัน

"น้องพัน" นักตะกร้อทีมชาติ ขอบคุณทุกกำลังใจ หลังป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาว


น้องพัน  ยังบอกอีกว่า ตอนนี้ได้รับการติดต่อจากทางการกีฬาแห่งประเทศไทย แลพะสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย ที่ให้กำลังใจ และรับจะช่วยค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด ซึ่งตนขอขอบคุณทุก ๆ ฝ่ายที่ให้กำลังใจตน ซึ่งตนอยากจะหายป่วยไว ๆ เพื่อออกไปรับใช้ทีมชาติไทยอีก
แต่ตอนนี้ที่เสียดายคือ ไม่ได้พานักเรียนที่เป็นลูกศิษย์ มาแข่งขันคัดตัวนักกีฬาตะกร้อ ของกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ที่ จ.อุดรธานี เพราะมาป่วยเสียก่อน อย่างไรก็ตามหากหายป่วย ก็อยากจะรีบฝึกซ้อม เพื่อเก็บตัวไปแข่งกีฒาเอเชี่ยนบีช ที่ประเทศเวียดนาม และต้องขอขอบคุณทุก ๆ ฝ่าย ที่ให้กำลังใจให้ตนหายป่วย และกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม
ด้านนางหนูจีน ตั้งใจ แม่ของน้องพัน บอกว่า ตกใจเมื่อรู้ว่าลูกป่วยมานอนที่โรงพยาบาล ซึ่งตนรีบมานอนเฝ้าเขาตั้งแต่ทราบข่าว โดยให้พ่อและพี่ ๆ เขาดูแลบ้านที่ จ.นครพนม ซึ่งบ้านเราก็ทำไร่ทำนา ไม่ได้มีอาชีพอื่น ก็อยากให้ลูกหายไว ๆ เพื่อจะได้กลับมาแข่งขบัยตะกร้อรับใช้ทีมชาติไทยต่อไป

logoline