svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จำคุก 2 นปช. "43 ปี" ยิง M79 ใส่ผู้ชุมนุมกปปส.

06 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญา อ่านคำพิพากษา จำคุกการ์ด นปช. นายณรงค์ศักดิ์ หลายอร่าม และนาย พีรพงษ์ สินธุสนธิชาติ ที่เป็นผู้จัดหาอาวุธ เป็นเวลา 43 ปี 4 เดือน ในคดียิ่งเอ็ม 79 ใส่ผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส. ที่หน้าตึกชินวัตร และทำให้อาคารเกิดความเสียหายเมื่อปี 2557


โดยคดีนี้ พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายณรงค์ศักดิ์ และ นายพีรพงษ์ ในฐานะเป็นจำเลยที่มีความผิดฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ที่เจ้าพนักงานไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ รวมถึงข้อหาพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน
ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่า พยานโจทก์ ซึ่งเป็นผู้ที่ยิง M79 เบิกความสอดคล้องต้องกัน สามารถนำชี้จุดเกิดเหตุ ตั้งแต่จุดที่จำเลยที่ 1 ขับรถ ไปรับอาวุธ โดยมีจำเลยที่ 2 เป็นผู้โทรศัพท์แจ้งให้ไปรับ และเบิกความต่อถึงจุดจอดรถ และจุดที่ยิงเชื่อว่า พยานให้การไปตามข้อเท็จจริง เห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้อง สั่งจำคุก ข้อหาอาวุธปืน 12 ปี/ พาอาวุธปืน 3 ปี และพยายามฆ่าโดยไตร่ตรอง จำคุกตลอดชีวิต แต่จำเลยให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวน มีเหตุบรรเทาโทษจำเลยทั้งสองคน เหลือ คนละ 43 ปี 4 เดือน
ย้อนกลับไปเมื่อเดือน กรกฏาคมปีที่แล้ว นายณรงค์ศักดิ์ เคยยอมรับกับตำรวจว่า ได้ค่าจ้างในการก่อเหตุครั้งละ 3,000-4,000 บาท ซึ่งก่อเหตุเพราะอยากให้ทุกฝ่ายยุติชุมนุมเพื่อความสงบ เพราะรู้สึกไม่ดีกับเหตุปะทะที่สนามราชมังฯ จึงตัดสินใจลงมือยิง M79 ใส่ขบวน กปปส. ที่หน้าอาคารชินวัตรเมื่อ 7 มีนาคม 2557

logoline