svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ลิเวอร์พูล" ลุ้นเก็บชัยยูโรป้าลีก

05 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืนนี้มีการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 ซึ่งในกลุ่ม บี หงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่มี 3 คะแนน ต้องยกพลบุกไปเยือน รูบิน คาซาน ทีมจากรัสเซีย ซึ่งมี 2 แต้ม ที่คาซาน อารีน่า ในเวลาตี 1 ตามเวลาในไทย

เกมนี้ เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม หงส์แดง ตั้งเป้าหวังเก็บชัยเป็นนัดแรก หลังเสมอมาแล้วถึง 3 เกมซ้อน แม้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โจ โกเมซ, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, แดนนี อิงค์ส และ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ที่ยังต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บต่อไป แต่ยังมีสภาพทีมสมบูรณ์มาก เพราะสามารถใช้งานแข้งหลักรายอื่นๆ ได้ทั้งหมด

คาดว่า ลิเวอร์พูล จะมีการปรับทัพจากเกมล่าสุดที่บุกไปยิงแซงชนะ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี 3-1 โดยเฉพาะแนวรุก คริสเตียน เบ็นเตเก้ น่าจะได้กลับมาเล่นเป็นกองหน้าตัวจริงอีกครั้ง หลังหายเจ็บกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง เช่นเดียวกับ อดัม ลัลลานา ที่อาจได้กลับมาประสานงานร่วมกับ ฟิลิปป์ คูตินโญ่ ขณะที่แนวรับยังคงเป็นหน้าที่ของ มาร์ติน สเคอร์เทล, มามาดู ซาโก้, นาธาเนียล ไคลน์ และ อัลแบร์โต โมเรโน่

ส่วนอีกคู่ในกลุ่มนี้ ซิยง จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่เป็นจ่าฝูงมี 7 คะแนน จะเปิดรังสต๊าด ตูร์บิลลง บอร์กโดซ์ จากฝรั่งเศส ที่มี 2 คะแนน

ขณะที่ กลุ่ม เจ ท็อตแน่ม ฮ็อท สเปอร์ส ทีมี 4 แต้ม จะเปิดรังไวท์ ฮาร์ท เลน ต้อนรับการมาเยือนของ อันเดอร์เลชท์ ยักษ์ใหญ่จากเบลเยี่ยม ที่มี 4 แต้มเท่ากัน ในเวลา ตี 3 ห้านาที ตามเวลาในไทย

นัดนี้ เมาริซิโอ โปเชตติโน่ กุนซือเจ้าบ้านจะไม่ใช้งาน อันดรอส ทาวน์เซ่น ที่ถูกลงโทษห้ามลงสนามแบบเป็นการชั่วคราว เพราะมีปัญหาเรื่องพฤติกรรมที่ทะเลาะกับโค้ชฟิตเนส และยังคงไม่มี นาบิล เบนทาเล็บ และ นาเซอร์ ชาดลี่ ที่ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บ แต่มีลุ้นได้ แดนนี่ โรส กับ ซอง ฮอง มิน ที่ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตกันอีกครั้ง ส่วนแข้งหลักรายอื่นๆ ยังคงพร้อมลงเล่นเป็นตัวจริงทั้งหมด

คาดว่า สเปอร์ส จะมีการปรับทัพจากเกมล่าสุดที่ชนะแอสตัน วิลล่า 3-1 โดยแดนกลาง ไรอัน มาสัน จะได้กลับมาลงสนามอีกครั้ง เช่นเดียวกับ เบน เดวิส ที่อาจจะได้ลงมาช่วยเกมรับ ขณะที่แนวรุกยังคงเป็นหน้าที่ของ เอริก ลาเมล่า, คริสเตียน อีริคเซ่น และ แฮร์รี เคน //ส่วนอีกคู่ในกลุ่ม เจ คาราบัค จากอาเซอร์ไบจาน ที่มี 3 แต้ม พบ โมนาโก จากฝรั่งเศส ซึ่งเป็นจ่าฝูงมี 5 คะแนน

logoline