svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบโจรปีนลักทรัพย์ตามหอพัก

05 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.เชียงใหม่ รวบโจรฉายาสไปเดอร์แมน พบเป็นชาวไทใหญ่ ไร้บัตร ก่อเหตุตระเวนปีนป่ายลักทรัพย์หอพัก รับจำวิชาจากการดูหนัง




ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.ภูวนาถ ดวงดี สวป.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายต๊ะ (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 33 ปี สัญชาติไทใหญ่ ไม่มีบัตรประจำตัว พักอาศัยอยู่หอพักไม่มีชื่อใน ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางเงินสด 15,000 บาทในข้อหาลักทรัพย์ หลายครั้งในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่



พ.ต.ท.ภูวนาถ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจาก นางเมธิรา มหาวงศ์ทอง เจ้าของหอพักบ้านเวียง เลขที่ 38/1 ถ.ราชดำเนิน ซอย 1 ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ว่ามีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์แล้วหลายครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของหอพักก็พบว่า การลักทรัพย์ที่เกิดขึ้นมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี แม้ว่าหอพักจะมีกล้องวงจรปิดก็ตาม แต่ตัวคนร้ายจะใช้วิธีใช้เท้าเหยียบกล้องลงไปเพื่อไม่ให้มองเห็นในขณะเข้ามาก่อเหตุ



ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนทำการจับกุมด้วยการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจซุ่มดูอยู่บริเวณหอพักที่เกิดเหตุ กระทั่งต่อมาได้พบเห็นชาย 1 ราย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนก่อเหตุกำลังปีนขึ้นหอพักดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและเข้าจับกุมทันที จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนต่อที่ สภ.เมืองเชียงใหม่



โดยผู้ต้องหาก็ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้เข้ามาก่อเหตุที่หอพักนี้แล้วหลายครั้ง โดยก่อนหน้านี้ตนเองเคยติดคุกคดียาเสพติดในข้อหาครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย โดนจำคุกอยู่ 2 ปี หลังพ้นโทษออกมาในปี 2533 จากนั้นก็ออกมาทำอาชีพรับจ้างทาสีตามสถานที่ก่อสร้างต่างๆ แต่ว่าสภาพการเงินไม่พอใช้ ประกอบกับเมื่อดูหนังเกี่ยวกับเรื่องการลักทรัพย์ และจดจำวิธีการจากหนัง จึงได้นำมาประยุกต์ทดลองก่อเหตุดังกล่าว



โดยการปีนขึ้นบนคอมเพสเซอร์แอร์เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ โดยการเลือกห้องที่เข้าไปก่อเหตุนั้นที่จะเลือกห้องที่ไม่ล็อคประตูด้านหลัง หากห้องไหนล็อคก็จะเปลี่ยนไปอีกห้องหนึ่งซึ่งก่อเหตุมาแล้ว 4 ครั้ง ส่วนเงินที่ได้จากการลักทรัพย์ทั้งหมดนั้นไม่ต่ำกว่า 60,000 บาท ซึ่งได้นำมาใช้ส่วนตัว บางส่วนก็นำไปเสพยาเป็นบาง กระทั่งมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว



อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.เชียงใหม่ดำเนินคดีในข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน โดยเข้าทางช่องทางที่มิได้กำหนดให้เป็นทางคนเข้าและแจ้งอีกข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป

logoline