svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บีอิน" ซิวลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกผู้ดี

04 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายงานข่าวจากเว็บไซต์มีเดียบิซิเนสเอเชีย www.mediabusinessasia.com เปิดเผยความเคลื่อนไหวของการประมูลลิขสิทธิ์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในส่วนของประเทศไทยว่า บีอิน สปอร์ต (beIN Sports) สถานีกีฬาชื่อดัง ซึ่งเป็นเครือข่ายของสถานีข่าวอัล จาซีรา ที่มีการแพร่ภาพเนื้อหาด้านกีฬาต่างๆ ไปหลายชาติทั่วโลก เป็นผู้ชนะการประมูล ได้ลิขสิทธิ์ดังกล่าวเป็นเวลา 3 ฤดูกาล คือตั้งแต่ฤดูกาล 2016-2017 ไปจนถึงฤดูกาล 2018-2019 ด้วยวงเงินรวมเกือบ 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 10,500 ล้านบาท ซึ่งน้อยกว่าการประมูลครั้งก่อนที่ บริษัท เคเบิล ไทย โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ ซีทีเอช ทุ่มเงินเกือบ 350 ล้านดอลลาร์ คว้าลิขสิทธิ์ระหว่างฤดูกาล 2013-2014 จนถึงฤดูกาล 2015-2016 ประมาณ 50 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

ด้านในเมืองไทยนั้น มีรายงานระบุว่า มีผู้ร่วมการประมูลลิขสิทธิ์ครั้งนี้ 4 ราย คือ บีอิน, ซีทีเอช, ทรูวิชั่นส์ และฟอกซ์สปอร์ต โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องนี้ไปยังซีทีเอช ได้รับคำตอบว่า ยังไม่สามารถให้ข้อมูลใดๆ ได้ เนื่องจาก นายอมฤต ศุขะวณิช ซีอีโอ เดินทางไปต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม มีรายงานระบุว่า ซีทีเอชเองก็เตรียมที่จะเปลี่ยนแปลงในด้านเนื้อหา มีการเพิ่มรายการข่าว บันเทิง และเด็ก เพื่อสร้างศักยภาพในการแข่งขันแล้ว

ขณะที่ทรูวิชั่นส์ แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ยอมรับว่าทรูวิชั่นส์เป็นหนึ่งในบริษัทที่เข้าประมูลชิงลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ส่วนกรณีที่บีอินเป็นฝ่ายชนะการประมูลนั้น คงต้องติดตามกันว่าจะมีการเจรจาเพื่อร่วมมือกับใครในการดำเนินการถ่ายทอดสด ซึ่งทางทรูวิชั่นส์เองก็น่าจะมีโอกาส เพราะก่อนหน้านี้บีอิน ที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก และลาลีกา สเปน ก็ได้ขายลิขสิทธิ์ต่อให้กับทางทรูวิชั่นส์มาแล้ว

logoline