svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บาเยิร์น" พร้อมรบล้างตา "ปืนใหญ่"

04 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค พร้อมรบขนทีมชุดใหญ่ลงสนามเต็มที่ล้างตา ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ที่ยังต้องการแต้มเพื่อลุ้นเข้ารอบในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก คืนวันพุธที่ 4 พ.ย. ขณะที่ โชเซ มูรินโญ กุนซือ สิงโตน้ำเงินคราม ไม่มีทางเลือกต้องคืนทัพใหญ่พิชิต ดินาโม เคียฟ ให้ได้


ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก คืนวันพุธที่ 4 พฤศจิกายน มีเกมคู่เอกอยู่ที่กลุ่ม เอฟ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีกาจะเปิดสนาม ฟุตบอล อารีนา มิวนิค ทำศึกล้างตากับ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล เวลา 02.45 น. หลังจากที่เกมล่าสุด อาร์เซนอล เอาชนะมาได้ 2-0 ในเกมที่ลอนดอน ซึ่งก่อนเกมนี้ บาเยิร์น มี 6 แต้ม ยังคงมีลุ้นเป็นแชมป์กลุ่ม ขณะที่ อาร์เซนอล มีเพียง 3 แต้ม ยังต้องการแต้มเพื่อลุ้นเข้ารอบ
ในส่วนของตัวผู้เล่น เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือเจ้าถิ่นมีความพร้อมอย่างมากในการจัดทีม แม้ว่าจะมีนักเตะในทีมบาดเจ็บอยู่บ้าง ไม่ว่าจะเป็น มาริโอ เกิทเซ หรือว่า ฟรองก์ ริเบรี แต่ไม่มีผลมากนักในการจัดทีมตัวจริงชุดปัจจุบัน โดยแนวรับ มานูเอล นอยเออร์ ยังเป็นผู้รักษาประตูมือ 1 แม้ว่าจะพลาดในเกมที่แล้วที่พบกัน แนวรับใช้ ดาวิด อลาบา ลงไปเป็นเซ็นเตอร์แบ็คร่วมกับ เฌอโรม บัวเต็ง และมี ติอาโก อัลคันทารา กับ ซาบี อลอนโซ คุมเกมในแดนกลาง
ตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกถือว่ามีตัวเลือกอย่างมากมาย หลังจากที่ อาร์เยน รอบเบน หายเจ็บกลับมาอีกคน ไม่ว่าจะเป็น อาร์ตูโร บิดัล, คิงส์ลีย์ โกมอง และ ดักกลาส คอสตา ขณะที่กองหน้าตัวเป้าก็มีให้เลือกทั้ง โธมัส มุลเลอร์ และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี
ฝั่ง อาร์เซนอล แม้ว่าจะฟอร์มดีมาตลอดในช่วงหลัง แต่ อาร์แซน เวนเกอร์ มีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บทั้งในแดนกลางและแดนหน้าอยู่พอสมควรเมื่อ มิเกล อาร์เตตา, แจ็ค วิลเชียร์, โทมัส โรซิคกี, แอรอน แรมซีย์, อเลกซ์ แชมเบอร์เลน, ธีโอ วัลคอตต์ และ แดนนี เวลเบค ยังกลับมาลงสนามไม่ได้ทั้งหมด
แนวรับยังใช้ โลรองต์ กอสเซลนี ยืนคู่กับ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ ขณะที่คู่กลางจะใช้ ฟรานซิส โกเกแลง ยืนคู่กับ ซานติ กาซอร์ลา และ 3 ตัวรุกจะมี โจเอล แคมป์เบลล์ ลงมาประสานงานกับ เมซุท โอซิล และ อเล็กซิส ซานเชซ โดยที่ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ จะยืนเป็นหัวหอก แต่คาดว่า อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทีมเยือนจะให้ลูกทีมเล่นเกมรับแบบมีวินัยเหมือนเกมแรก แล้วค่อยหาจังหวะลุ้นประตู เกมอีกคู่ของกลุ่มนี้ โอลิมเปียกอส ที่มี 6 แต้มจะพบ ดินาโม ซาเกรบ ที่มี 3 แต้ม
ขณะที่กลุ่ม จี สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี จะยังได้เล่นในสแตมฟอร์ด บริดจ์ พบกับ ดินาโม เคียฟ จากยูเครน ที่เคยเสมอกันมา 0-0 ในเวลาเดียวกัน โดยแม้จะมีข่าวลือว่านักเตะเชลซีไม่ผิดหวังเท่าไรนักในเกมที่แพ้ ลิเวอร์พูล 1-3 เมื่อวันเสาร์ แต่ ชูเซ มูรินโญ กุนซือของทีมไม่มีทางเลือกต้องส่งทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนามเกมนี้ เนื่องจากเพิ่งมี 4 แต้ม ตามหลัง เคียฟ อันดับ 2 อยู่ 1 แต้ม และ ปอร์โต 3 แต้ม จึงต้องการชัยชนะเพื่อลุ้นเข้ารอบ
แนวรับอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงคู่เซ็นเตอร์แบ็คระหว่าง จอห์น เทอร์รี กับ แกรี เคฮิลล์ เนื่องจากฟอร์มแย่ในเกมกับ ลิเวอร์พูล ขณะที่แดนกลาง เนมันยา มาติช จะได้กลับมาเป็นตัวจริง เช่นเดียวกับเกมรุก เชส ฟาเบรกาส ที่ถูกดรอบในเกมล่าสุดน่าจะได้โอกาสในนัดนี้เช่นเดียวกับ เอดอง อาซาร์ด ที่มีข่าวว่ามีปัญหากับ มูรินโญ ส่วนหัวหอกยังเป็น ดีเอโก คอสตา
ด้าน เคียฟ สามารถขนทีมชุดใหญ่ลงสนามได้แบบเต็มๆ เนื่องจากไม่มีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบน ซึ่งเกมอีกคู่ในกลุ่มนี้ ปอร์โต จะไปเยือน มัคคาบี เทล อาวีฟ ซึ่งหากว่า ปอร์โต บุกไปชนะได้มีโอกาสคว้าแชมป์กลุ่มสูง
โปรแกรมคู่อื่นๆในเวลา 02.45 น. กลุ่ม อี บาร์เซโลนา พบ บาเต โบริซอฟ, โรม่า พบ เลเวอร์คูเซน, กลุ่ม เอช เกงค์ พบ บาเลนเซีย, ลียง พบ เซนิท เซนต์ ปีเตอร์เบิร์ก

logoline