svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

“ชลบุรี-บุรีรัมย์” ยื่นกกท.สอบ “เสธ.ตุ้ม”

04 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี กับ บุรีรัมย์ สองตัวแทนสโมสรฟุตบอลในเมืองไทย ยื่นหนังสือถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ตรวจสอบการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ที่ทำหน้าที่ผิดพลาดบ่อยครั้ง หวังให้มีการพัฒนาหรือเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้นกว่าเดิม


เมื่อช่วงสายวันที่ 4 พ.ย.58 ที่ผ่านมา ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี และนายทัดเทพ พิทักษ์พูนสิน ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนและตรวจสอบการทำหน้าที่ของประธานผู้ตัดสิน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ (พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล) ว่ามีการตัดสินแบบไม่เป็นธรรม ในฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย โดยมี พ.ท.รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ เป็นผู้รับเรื่อง
เสี่ยณพ กล่าวว่าสโมสรชลบุรี ขอเป็นตัวแทนสโมสรฟุตบอลในไทยที่ต้องการร้องเรียนแต่ไม่กล้าที่จะออกมาร้องขอความเป็นธรรม เพราะที่ผ่านมาสโมสรได้รับผลกระทบจากการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินกันทุกทีม จึงต้องนำมาเรียนให้กกท. เป็นผู้รับทราบ หวังว่าหลังจากนี้ทุกสโมสรจะสบายใจ ผู้ตัดสินที่เคยถูกปฏิบัติโดยมิชอบ จะได้กลับมาทำหน้าที่อีกครั้งหนึ่ง

“ชลบุรี-บุรีรัมย์” ยื่นกกท.สอบ “เสธ.ตุ้ม”


ด้าน ทัดเทพ เผยว่าหลายทีมคาดหวังที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงในส่วนของผู้ตัดสิน เพราะตอนนี้วงการฟู้ตัดสินฟุตบอลของไทยไม่มีมาตรฐาน โดยเฉพาะประธานผู้ตัดสิน ซึ่งหากปล่อยให้ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นต่อไปก็อาจเป็นผลเสียต่อวงการฟุตบอลไทยได้

อนึ่ง เนื้อหาภายในหนังสือได้ยกตัวอย่างกรณีที่ทั้ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี มองว่า ประธานผู้ตัดสิน มีการตัดสินอย่างไม่เป็นธรรม 10 เหตุการณ์ ประกอบด้วย (จากเพจ : Nakleng Football TV T Sport)

“ชลบุรี-บุรีรัมย์” ยื่นกกท.สอบ “เสธ.ตุ้ม”


1. ในเกมชิงถ้วยพระราชทาน ก. เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2557 ระหว่างทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด พล.อ. ชินเสณ ทองโกมล ลงโทษ ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินข้อหาไม่เป่าจุดโทษให้เมืองทอง ด้วยการห้ามทำหน้าที่ 1 ฤดูกาล ก่อนที่ นายวรวีร์ มะกูดี จะออกมาลดโทษเหลือครึ่งฤดูกาล
2. ในฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2558 ระหว่าง บางกอกกล๊าส กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด พล.อ. ชินเสณ ทองโกมล ลงโทษ อำนาจ ผ่องมณี ผู้ตัดสิน ,อดิศร ป้อมน้อย ผู้ช่วยผู้ตัดสินห้ามทำหน้าที่ 6 นัด และ 4 นัดตามลำดับข้อหาไม่เป่าจุดโทษให้เมืองทอง

“ชลบุรี-บุรีรัมย์” ยื่นกกท.สอบ “เสธ.ตุ้ม”


3.ในฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2558 ระหว่าง สุพรรณบุรี กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด พล.อ. ชินเสณ ทองโกมล ลงโทษ ทวีป อินทร์แก้ว ผู้ตัดสิน และ เกรียงศักดิ์ เกียรติสงคราม ผู้ช่วยผู้ตัดสินห้ามทำหน้าที่ไม่มีกำหนด ข้อหาไม่เป่าจุดโทษให้เมืองทอง โดยในหนังสือยังระบุว่า ทวีป อินทร์แก้ว ปัจจุบันยังไม่ได้ทำหน้าที่อีกทั้งที่เป็นผู้ตัดสินฝีมือดี และได้รับการยอมรับจากทุกๆฝ่าย
4. ในฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2558 ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด พล.อ. ชินเสณ ทองโกมล ลงโทษ สราวุธ พรหมศรีโรจน์ ผู้ตัดสินห้ามทำหน้าที่ไม่มีกำหนด ข้อหาให้ใบแดงแก่ผู้เล่นเมืองทอง 2 คน และเป่าจุดโทษให้ชลบุรี ซึ่งปัจจุบัน นาย สราวุธ ยังไม่ได้ทำหน้าที่อีกเลย

logoline