svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อ้างท่านผู้หญิงหลอกเงินบริจาค

04 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร-รวบ 1 ในแก๊งอ้างเป็นคนวงในสนิทท่านผู้หญิงฯขอบริจาคสิ่งของช่วยทหาร 3 จังหวัดใต้เมื่อปี 53 ขณะเมาหลับคาวงพนัน


เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 3 พ.ย. 58 ที่สภ.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร พ.ต.อ.เรืองเดช สุวรรณพิกุล ผกก. สภ.พะโต๊ะ พร้อมด้วยชุดจับกุมได้ควบคุมตัวนายกิติกานต์ ศูนย์จันทร์ หรือ นายอภิรักษ์ ศูนย์จันทร์ อายุ38ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ที่ 1 ตำบลไร่ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดหลังสวน จ.ชุมพร ข้อหาพยายามฉ้อโกงมาสอบสวน หลังได้รับการประสานจากพ.ต.อ.ระพีพัฒน์ บุญคง ผกก. สภ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ว่าสามารถจับตัวผู้ต้องหาได้ขณะเมาสุราจนหลับคาวงพนัน และตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหามีหมายว่ามีจับของศาลจังหวัดหลังสวน ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าผู้ต้องหามีหมายจับถึง 3 จังหวัด คือ จ.ชุมพร จ.ชลบุรี และ ศาลอาญา ในกทม.จึงประสานแจ้งให้เจ้าหน้าที่มารับตัวไปดำเนินคดี
นายสุธรรม ทิพย์โนสิงห์ นายก อบต.ปังหวาน อ.พะโต๊ะ เปิดเผยว่า เนื่องจากก่อนหน้านี้ประมาณต้นเดือนตุลาคม ปี 2553 ได้มีชาวบ้านถูกแก็งค์ดังกล่าวหลอกลวง โดยในจำนวนนั้นมีผู้หญิงวัยกลางคนชื่อเล่นว่า อ้วน ผู้ชายชื่อเล่นว่านันท์ อ้างตัวว่าเป็นเลขาท่านผู้หญิงบุญเรือน ชุณหะวรรณ มาขอรับบริจาคข้าวสารอาหารแห้งให้กับทหารใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมทั้งมีการต่อสายให้คุยกับผู้หญิงที่แอบอ้างว่าเป็นท่านผู้หญิงบุญเรือน ชุณหะวรรณ จนหลงเชื่อจะเข้าไปโอนเงินที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ธนาคารเตือนให้ระวัง จึงประสานไปยังหม่อมหลวงประทีป จรูญโรจน์ ผวจ.ชุมพรในขณะนั้นเพื่อร่วมกันตรวจสอบและมีข้อมูลว่าแกงค์ดังกล่าวนี้ก็พยายามหลอกลวงเจ้าหน้าที่ในลักษณะดังกล่าวด้วย เบื้องต้นจึงมีการแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่่ สภ.พะโต๊ะ กระทั่งเมื่อเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้วันนี้
นายกิติกานต์ ผู้ต้องหาให้การเบื้องต้นว่าเป็นเพียงผู้เปิดบัญชีให้กับผู้หญิงวัยกลางคนชื่อเล่นว่า อ้วน และผู้ชายชื่อเล่นว่านันท์เท่านั้น โดยมีบัญชีที่ธนาคารนครหลวงไทย (ในขณะนั้น) สาขาหลังสวน เลขที่บัญชี 3192329747 ในชื่อพ.ต.อภินันท์ ศูนย์จันทร์ ทั้งที่มีอาชีพเป็นช่างซ่อมรองเท้าอยู่ที่ กทม. โดยอ้างว่าไม่ทราบว่าการเปิดบัญชีดังกล่าวจะมีความผิดและไม่ทราบว่าตนเองมีหมายจับ จนมาถูกตำรวจ สภ.พรรณานิคม จ.สกลนคร จับได้ขณะที่เมาสุราแล้วหลับอยู่วงพนันและยืนยัน ขอไปต่อสู้ตามกระบวนการตามกฏหมายต่อไป

logoline