svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"น้องณี" ปลื้มรั้งมือ 1 เอเซีย และมือ 3 โลก

03 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สหพันธ์ยิงปืนนานาชาติ ประกาศผลการจัดอันดับโลกล่าสุด ปรากฏว่า ในกีฬายิงเป้าบิน ประเภทสกีต สุธิยา จิวเฉลิมมิตร หรือ น้องณี นักกีฬายิงเป้าบินสาวไทยขึ้นมาอยู่อันดับ 3 โลก และเป็นอันดับ 1 ของเอเชีย

สุธิยา เพิ่งคว้าเหรียญเงินจากการแข่งขันยิงเป้าบิน รายการ เวิลด์คัพ ไฟนอล ที่ประเทศไซปรัส เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยการที่อันดับโลกของเธอขยับจากที่ 6 มาอยู่ที่ 3 ถือเป็นอันดับสูงสุดที่เคยทำได้ เมื่อปี 2009 ส่วนอันดับ 1-2 เป็นของนักกีฬาจากสหรัฐอเมริกา

โดยสุธิยาถือว่าเป็นนักกีฬาคนแรกของไทยที่สามารถคว้าโควตาไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ริโอ เดอ จา เนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5-21 สิงหาคมปีหน้า ซึ่งเธอบอกว่า หลังจากทราบผลการจัดอันดับโลก รู้สึกดีใจที่กลับขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ของโลกได้อีกครั้ง หลังจากเมื่อช่วงต้นปีเคยมีอันดับอยู่ที่ประมาณ 11 ของโลก

พร้อมกันนี้ นักยิงเป้าบินสาวทีมชาติไทย ยังบอกด้วยว่า ขณะนี้ได้ทำการฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศคูเวต เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2015 ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของปี โดยมาทำงานร่วมกับนักวิทยาศาสตร์การกีฬา นักจิตวิทยาการกีฬาของการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. เพื่อเพิ่มประสบการณ์และความพร้อม

สำหรับเป้าหมายต่อไปนั้น โดยหลังจากแมทช์นี้ ก็จะใช้เวลาพักผ่อนเป็นเวลา 1-2 เดือน เพื่อวางแผน และเตรียมร่างกายสำหรับการแข่งขันในปีหน้าต่อไป

logoline