svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มูรินโญ" โดนเอฟเอแบน ห้ามคุม "เชลซี" เยือน "สโต๊ค"

03 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โชเซ มูรินโญ ถูกเอฟเอลงโทษห้ามคุมเชลซี ข้างสนาม 1 นัด พร้อมปรับเงินอีก 4 หมื่นปอนด์ หรือราว 2.2 ล้านบาท ฐานตามด่าผู้ตัดสินถึงห้องแต่งตัว ในเกมกับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา


สมาคมฟุตบอลอังกฤษหรือเอฟเอ มีคำสั่งแบน โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมเชลซี แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ห้ามเข้าสนามแข่งจำนวน 1 นัด พร้อมปรับเงินอีก 40,000 ปอนด์ หรือราว 2.2 ล้านบาท ในข้อหาประพฤติตนไม่เหมาะสม หลังด่าทอใส่ผู้ตัดสินใจเกมลีกนัดที่แพ้ ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-2 เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้เขาหมดสิทธิ์ลงคุมทีมในเกมลีกนัดสุดสัปดาห์ที่ สิงโตน้ำเงินคราม จะบุกไปเยือน สโต๊ค ซิตี แน่นอนแล้ว
ในเกมดังกล่าว มูรินโญ ไม่พอใจกับการทำหน้าที่ของ จอห์น มอสส์ ผู้ตัดสิน ก่อนจะบุกเข้าไปต่อว่าถึงห้องพักกรรมการ ในช่วงพักครึ่งเวลาแรก ส่งผลให้กุนซือชาวโปรตุเกส ถูกไล่ขึ้นไปชมเกมบนอัฒจันทร์ทันที ก่อนที่เอฟเอจะออกมาคาดโทษ มูรินโญ ในที่สุด
ก่อนหน้านี้ มูรินโญ เพิ่งถูกคาดโทษแบน 1 นัด และปรับเงินจำนวน 50,000 ปอนด์ หรือราว 2.77 ล้านบาท มาแล้ว หลังจากให้สัมภาษณ์เหยียดหยามผู้ตัดสิน ในช่วงจบเกมลีกนัดที่แพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-3 เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา

logoline