svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ช้างศึก" รายงานตัว ขาดบุรีรัมย์ 3 คนเก็บตัวกิเลน วัลเลย์

03 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แข้ง ช้างศึก ทีมชาติไทย ตบเท้ารายงานตัวแล้ว ก่อนเดินทางไปเก็บตัวที่กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา ทันที ขาดเพียง 3 ดาวเตะจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สโมสรจะปล่อยตัววันที่ 8 พ.ย. ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง วางแผนซ้อมช่วงแรกเน้นฟื้นฟูร่างกาย 3-4 วัน ก่อนเข้าสู่โหมดซ้อมหนัก ด้านสมาคมฟุตบอล ให้เงินรางวัล 3 ล้านบาทให้แข้งไทยจากผลงานชนะเวียดนาม 3-0


ช้างศึก ทีมชาติไทย มีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม เอฟ นัดที่ 5 เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบ ไต้หวัน วันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ เวลา 19.00 น. โดยสถานการณ์ของไทย รั้งอันดับ 1 ของกลุ่ม เตะ 4 นัดมี 10 คะแนน อันดับ 2 อิรัก เตะ 3 นัดมี 5 คะแนน อันดับ 3 เวียดนาม เตะ 4 นัดมี 4 คะแนน และอันดับ 4 ไต้หวัน เตะ 3 นัด ไม่มีคะแนน ซึ่งหากไทยชนะจะมีโอกาสเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายค่อนข้างสูง
ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน นักเตะทั้ง 23 คนที่ประกาศชื่อไปก่อนหน้านี้ ได้เข้ารายงานตัวที่โรงแรมเอสซีปาร์ค โดยขาด 3 นักเตะจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สโมสรจะปล่อยตัวตามกำหนดของฟีฟ่า คือก่อนแข่ง 5 วัน ขณะที่ อดิศักดิ์ ไกรษร กับ ศราวุฒิ มาสุข เดินทางไปรออยู่ที่กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา สถานที่เก็บตัว โดยทัพนักเตะไทยได้เดินทางไปกิเลน วัลเลย์ ในช่วงบ่ายวันเดียวกันทันที

"ช้างศึก" รายงานตัว ขาดบุรีรัมย์ 3 คนเก็บตัวกิเลน วัลเลย์


ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่าการเรียกนักเตะมาเก็บตัวก่อนกำหนดเพื่อจะให้เข้าสู่โปรแกรมการฝึกซ้อมไปทีละสเตป โดย 3-4 วันแรกจะเป็นการฟื้นฟูสภาพร่างกายเพราะทุกคนกรำศึกหนักมาจากสโมสรและหลังจากนั้นจะเข้าสู่การฝึกซ้อมที่หนักขึ้นและทบทวนแท็กติกให้เกิดความเข้าใจตอนนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แม้จะมีบางคนที่บาดเจ็บแต่ก็ไม่หนักมาก ซึ่งเรามีทีมงานคอยดูแลอยู่แล้ว โดยการเจอกับไต้หวันย้ำกับนักเตะเสมอว่าห้ามประมาท เพราะหากเราชนะได้ก็มีโอกาสเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายค่อนข้างสูง
ทั้งนี้ พ.อ.วรวุฒิ ทองศรีงาม เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นำเงินสด 3,000,000 บาท มามอบให้นักเตะที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค ซึ่งเป็นเงินอัดฉีดสมาคมฟุตบอลจากผลงานนัดที่แล้วที่บุกชนะเวียดนาม 3-0

"ช้างศึก" รายงานตัว ขาดบุรีรัมย์ 3 คนเก็บตัวกิเลน วัลเลย์


ขณะที่ บิ๊กเน เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ กล่าวว่า สโมสรจะปล่อยตัว ธีราทร, นฤบดินทร์ และประกิต ไปเข้าแคมป์ทีมชาติไทยในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเป็นไปตามกำหนดของฟีฟ่า โดยยืนยันว่านักเตะบุรีรัมย์จะมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์และฟิตเต็มร้อย อีกทั้งวันที่ 7 พฤศจิกายน บุรีรัมย์จะอุ่นเครื่องเยือนประจวบ ซึ่งรับรองว่าจะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บติดตัว

logoline