svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เอ มณีพงศ์" นักแบดหนุ่มไทยประกาศเลิกเล่นทีมชาติ

03 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เอ" มณีพงศ์ จงจิตร นักแบดมินตันชายคู่วัย 24 ปี ตัดสินใจประกาศอำลาทีมชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บที่หั่วไหล่ขวาที่เรื้อรังมานาน


มณีพงศ์ ได้โพสต์รูปพร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรม และเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า "ผมปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสิ่งที่มีอยุ่ทุกวันนี้มาจาก "แบดมินตัน" ทุกครั้งที่นักข่าวถามว่า ทำไมถึงเล่น "แบดมินตัน" ผมจะถามกลับตลอดว่า จะเอาคำตอบแบบจากใจหรือตอบให้ดูดี 5555 ถ้าเป็นเมื่อก่อน คำตอบจากใจ ผมคงตอบว่า ผมตีเพื่อเงิน ไม่ได้รัก แต่พอมาถึงจุดนี้ ผมตอบได้เต็มปากเลยว่า "ผมรักในแบดมินตัน" มันอาจจะเป็นเพราะผมได้คลุกคลีกับมันมาแต่เด็ก ผมเลยไม่ได้มองจุดที่ว่ารักหรือไม่รักในสิ่งที่เราทำ แค่เราทำมันมาเรื่อยๆ พูดง่ายๆ ผมรักมันโดยไม่รุ้ตัว 555 เงินคือสิ่งที่ตามมาหลังจากผมทำมันได้ดี"
"ท้ายสุดผมคงต้องขอบคุณตัวเองที่ไม่ยอมแพ้ง่ายๆในชีวิตการเล่น "แบดมินตัน" เคยท้อหลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยถอยหลังให้กับมัน ผมคิดถึงคำๆนี้เสมอ "อดเปรี้ยว ไว้กินหวาน" มันทำให้ผมต้องทำมันต่อไป และต้องทำมันให้ดี #byefirstjob" อดีตนักแบดมินตันชายคู่กล่าวทิ้งท้าย

"เอ มณีพงศ์" นักแบดหนุ่มไทยประกาศเลิกเล่นทีมชาติ


สำหรับมณีพงศ์ จงจิตร เริ่มต้นเส้นทางนักแบดมินตันตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ก่อนจะมีชื่อเสียงในวงการขนไก่ไทย เมื่อจับคู่กับ "อาร์ท" บดินทร์ อิสสระ คู่หูที่เล่นด้วยกันตั้งแต่ระดับเยาวชน ก่อนจะก้าวสู่ระดับอาชีพด้วยกันจนทั้งคู่ได้ตั๋วไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ สามารถเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ และทำอันดับโลกได้สูงที่สุดคือคู่มือ 8 โลก จนสื่อเมืองนอกให้การขนานนามว่า "เพชฌฆาตหน้าทารก" ทว่าในปี2013 ทั้งคู่มีเรื่องทะเลาะกันในรอบชิงชนะเลิศ รายการแคนาดา โอเพน ก่อนจะกลับมาเคลียร์ปัญหารอยร้าวได้ในที่สุด

"เอ มณีพงศ์" นักแบดหนุ่มไทยประกาศเลิกเล่นทีมชาติ




คลิปจาก Jason Tan
ผลงานที่ลอนดอนเกมส์ 2012 รอบก่อนรองชนะเลิศ คลิก

logoline