svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแก๊ง ตำรวจ-ทหาร รีดทรัพย์

02 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา23.30น. วันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ห้องปฏิบัติการสายตรวจ สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปวัชร์ชัย สุดสคร รอง ผกก.ป. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย ร.ต.ท.ไชยณรงค์ ไชยอินทร์ รอง สวป. ร.ต.ท.อาณกร ถานอาจนา รอง สวป. และกำลังเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่14 ค่ายนวมินทราชินี จ.ชลบุรี ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ข่มขู่กักขังหน่วงเหนี่ยวกรรโชกทรัพย์ผู้เสพยาเสพติด

ทั้งนี้ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 ราย ประกอบด้วย นายสมพร คลังนาค อายุ 29 ปี นายมานพ ธงชัย อายุ 33 ปี นายรัชตะ อาบครบุรี อายุ 20 ปี และ นางกรุณา พราหมณ์ลอย อายุ 31 ปี พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนปลอมจำนวน 3 กระบอก กุญแจมือ 2 คู่ วิทยุสื่อสาร 2 เครื่อง ซองใส่บัตรตำรวจ ป.ป.ส. โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง ยาไอซ์จำนวนหนึ่ง เงินสด 2,750 บาท และแหวนทองหนักครึ่งสลึง โดยจับกุมได้ที่โรงแรม เดอะริส ห้องพักรายวัน ย่านพัทยาใต้


การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับการแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่14 ค่ายนวมินทราชินี จ.ชลบุรี ว่า มีมารดาหนึ่งในกลุ่มผู้เสียหายได้แจ้งว่า ถูกแก๊งผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายและข่มขู่กรรโชกทรัพย์ โดยกักขังหน่วงเหนี่ยวไว้ในโรงแรมเกิดเหตุ หลังลูกสาวแอบส่งข้อความมาขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันวางแผนก่อนเดินทางไปจับกุมแก๊งผู้ต้องหาไว้ได้ทั้งหมด และสามารถยึดของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ รวมถึงทรัพย์สินผู้เสียหายทั้ง5คน ไว้ได้จำนวนหนึ่ง จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน


พ.ต.ท.ปวัชร์ชัย กล่าวว่าสำหรับแก๊งดังกล่าวได้ทำตัวคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยจะตระเวนจับตาสืบสวนผู้ที่พัวพันเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เมื่อรู้ที่พักของเหยื่อก็จะบุกเข้าจับกุมโดยอ้างตัวเป็นตำรวจปรามปราบยาเสพติดและทหารชุดเฉพาะกิจ ก่อนจะควบคุมตัวผู้เสียหายมาที่โรงแรมห้องพักรายวันซึ่งเปิดไว้เป็นเซฟเฮ้าส์ เมื่อตรวจพบสารปัสสาวะในร่างกายก็จะข่มขู่รีดเอาทรัพย์สิน หากใครไม่มีเงินจ่ายเพื่อแลกกับอิสรภาพ ก็จะทำร้ายร่างกายแล้วกักขังหน่วงเหนี่ยวตัวเอาไว้ โดยมี นายสรายุทธ เจ๊ะหมัด เป็นหัวหน้าแก๊ง ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างหลบหนี


พ.ต.ท.ปวัชร์ชัย กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ซึ่งทราบว่าแก๊งดังกล่าวทำมานานกว่า1เดือน เนื่องจากมีพยานแวดล้อมเห็นว่าแก๊งดังกล่าวจะพาบุคคลแปลกหน้าเข้ามาที่โรงแรมอยู่ประจำ และมักจะใช้วิทยุสื่อสารดักฟังความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา อีกด้วย หากใครเคยตกเป็นผู้เสียหายก็สามารถแจ้งความเอาผิดได้ ในส่วนผู้เสียหายทั้ง5คน มีความผิดในเรื่องมีสารเสพติดในร่างกายทางเจ้าหน้าที่ก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย



logoline