svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลือ "เชลซี" ควัก 9.5ล้านปอนด์ ปลด "มูรินโญ"

02 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลือสะพัด สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี เตรียมปลด โชเซ มูรินโญออกจากตำแหน่งกุนซือ หลังพาทีมเล่นในบ้านพ่าย หงส์แดง ลิเวอร์พูล คารัง 1-3 แพ้เป็นนัดที่ 6 ของฤดูกาล

โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ตกเป็นข่าวว่าอาจจะถูกปลดจากตำแหน่งในเร็วๆนี้ โดยหนังสือพิมพเดอะ มิร์เรอร์ ของอังกฤษ อ้างแหล่งข่าวในโปรตุเกสบ้านเกิดของ มูรินโญ ว่ากุนซือรายนี้ไม่น่าจะมีโอกาสได้ทำทีมต่อในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กับ ดินาโม เคียฟ ในคืนวันพุธนี้ หลังจากที่เพิ่งทำทีมแพ้ ลิเวอร์พูล 1-3 ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเกมดังกล่าว เชลซี นำก่อนจาก รามิเรส นาทีที่ 4 แต่จากนั้น เฟลิเป คูตินโญ ยิงให้ ลิเวอร์พูล คนเดียว 2 ประตูนาทีที่ 45 กับ 74 และ คริสเตียน เบนเทเก ปิดท้ายนาทีที่ 83
จากความพ่ายแพ้นัดนี้ทำให้ เชลซี ยังมี 11 แต้มจาก 11 นัด ส่วน ลิเวอร์พูล มี 17 แต้ม อีกทั้งตัว มูรินโญ รวมทั้งสต๊าฟโค้ชเสี่ยงกับการถูกปลด เนื่องจากสร้างความไม่พอใจให้ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีมอย่างมาก จึงมีโอกาสที่จะสั่งปลดกุนซือรายนี้ก่อนเกมกับ ดินาโม เคียฟ ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกนัดวันพุธที่ 7 พ.ย. แม้ว่าเจ้าตัวจะเพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่ออกไปอีก 4 ปีเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา
ในสัญญาดังกล่าวเชื่อว่า มูรินโญ ได้รับค่าเหนื่อยอยู่ปีละ 9.5 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 495 ล้านบาท แต่มีข้อความระบุในสัญญาเอาไว้ว่า หากมีการยกเลิกสัญญากันก่อน เชลซี จะจ่ายค่าชดเชยให้ด้วยค่าเหนื่อยเพียงปีเดียวคือ 9.5 ล้านปอนด์เท่านั้น ขณะที่ทางสโมสรเชลซีออกมาปฏิเสธถึงเรื่องที่ว่า อับราโมวิช ได้เรียกตัว มูรินโญ เข้าพบเพื่อคุยกัน
ขณะที่ตัวกุนซือชาวโปรตุกีส อ้างว่าการที่ ลิเวอร์พูล ได้ประตูตีเสมอหลังจากเลยเวลาช่วงทดเจ็บ 2 นาทีไปแล้ว 35 วินาที เป็นจุดเปลี่ยนของเกม แต่ไม่ขอพูดถึงเรื่องนี้ต่อไป โดยบอกว่าจะพยายามลืมเรื่องนี้ และจะเริ่มนำทีมซ้อมต่อในวันรุ่งขึ้นทันทีเพื่อเตรียมทีมพบกับ ดินาโม เคียฟ ในวันพุธ

logoline