svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

นายกฯ สั่งแก้ปัญหาไกด์เถื่อนทัวร์เถื่อน

02 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบ.ตร.เผยนายกรัฐมนตรี สั่งแก้ปัญหาไกด์เถื่อนทัวร์เถื่อนด้อยคุณภาพ เรียก 18 หน่วยหารือ ขณะที่ตำรวจท่องเที่ยวเร่งลงพื้นที่ปราบปรามเร็วๆ นี้

พลตำรวจเอกวุฒิ ลิปตพัลลภ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำกับดูแลงานด้านต่างประเทศ ประชุมร่วมกับหน่วยงานด้านการท่องเที่ยว อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรมการท่องเที่ยว สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว สมาคมมัคคุเทศก์แห่งประเทศไทศ และหน่วยอื่นๆ รวม 18 หน่วยงาน เพื่อร่วมเป็นภาคี กำหนดแนวทางในการแก้ไขปัญหาแหล่งท่องเที่ยวสำคัญทั่วประเทศ ตามปฏิบัติการ 10 กลุ่มต้องห้าม รวมถึงร่วมกันวางแผนส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล

สำหรับ 10 กลุ่มต้องห้าม ประกอบด้วย ทัวร์ด้อยคุณภาพ หลอกลวงสินค้าและบริการ ยานพาหนะเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว สถานบริการผิดกฎหมาย จัดระเบียบการจราจรในแหล่งท่องเที่ยว ปัญหายาเสพติดในแหล่งท่องเที่ยว อาชญากรรมข้ามชาติและหลบหนีเข้าเมือง อุบัติเหตุในแหล่งท่องเที่ยว คดีอาชญากรรมสำคัญที่เกิดกับนักท่องเที่ยว และ ปัญหาผู้มีอิทธิพลมาเฟียที่พกพาอาวุธตามแหล่งท่องเที่ยว

โดยพลตำรวจเอกวุฒิ ระบุว่า กลุ่มที่ต้องเร่งแก้ไขปัญหามากที่สุด คือ กลุ่มทัวร์เถื่อนด้อยคุณภาพ หลังพบว่า มีกลุ่มทัวร์เถื่อนไกด์เถื่อนเป็นจำนวนมากและนายกฯ ได้สั่งกำขับให้แก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน

ซึ่งเร็วๅ นี้จะมีการลงพื้นที่สถานที่ท่องเที่ยวเพื่อปราบปรามอย่างจริงจัง ทั้งนี้การปราบปรามทั้ง 10 กลุ่มต้องห้าม สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะใช้ตำรวจท่องเที่ยวเป็นกำลังหลัก โดยร่วมมือกับตำรวจและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมครั้งนี้จะมีการหารือเพื่อเตรียมการจัดงานนับถอยหลังสู่ปีใหม่ หรือ เคาท์ดาวน์ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

logoline