svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผกก.โรงพักพัทยาเตรียมลงดาบ "หมู่ตั้ม"

01 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่กลุ่มอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยากว่า 30 คนรวมตัวเข้าร้องเรียนกับ พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา ให้ช่วยตรวจสอบพฤติกรรมของ ส.ต.อ.ธรณ์ธันย์ เอื้อสามาลย์ หรือ "หมู่ตั้ม" ผบ.หมู่งาน ป. หลังปฏิบัติตัวไม่เหมาะสมพยายามขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยในขณะที่กำลังเคลื่อนผู้ป่วยหนักส่งโรงพยาบาล ซ้ำยังแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวตามไปข่มขู่ท้าท้าต่อยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครฯถึงในโรงพยาบาล ตามที่ได้เคยนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 1 พ.ย. พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับกรณีดังกล่าวตนได้เรียกคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายมาเจรจาปรับความเข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางด้าน ส.ต.อ.ธรณ์ธันย์ เองก็ยอมรับว่าได้แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมออกมาจริง พร้อมกับยอมเอ่ยปากขอโทษคู่กรณี ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯเองก็ไม่ได้ติดใจเอาความอะไรเพียงแต่ไม่อยากให้มีเหตุเหตุการณ์เช่นนี้ก่อนขึ้นอีก ก่อนที่จะพากันแยกย้ายออกไป
"เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทั้ง 2 ฝ่ายตนจึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ปวัชร์ชัย สุดสคร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา ทำเรื่องรายงานชี้แจงกรณีดังกล่าวมายังตนเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมเตรียมพิจารณาปรับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่การปฏิบัติงานของส.ต.อ.ธรณ์ธันย์ ที่จากเดิมรับผิดชอบดูแลในส่วนของงานสายตรวจป้องกันปราบปรามในพื้นที่เมืองพัทยา อาจจะให้ไปปฏิบัติหน้าทีาในพื้นที่เกาะล้าน หรือไปเป็นาายตรวจชายหาดพัทยาแทน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการซ้ำรอย" พ.ต.อ.สุขทัศน์ กล่าว

ผกก.โรงพักพัทยาเตรียมลงดาบ "หมู่ตั้ม"


ขณะเดียวกันรายงานข่าวแจ้งว่า ประวัติของ ส.ต.อ.ธรณ์ธันย์ ที่ผ่านมาพบว่าเคยมีประชาชาเข้ามาร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมข่มขู่ทำร้ายประชาชนมาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดเป็นกรณีเกี่ยวกับการไปข่มขู่ผู้ที่โพสต์ภาพของเจ้าตัวในขณะขับขี่รถ จยย.โดยไม่สวมใส่หมวกกันน็อคว่า ให้ระวังจะอยู่พัทยาไม่ได้ หนำซ้ำก่อนหน้านี้เจ้าตัวยังเคยใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ต้องสงสัยเหตุวิ่งราวทรัพย์ เมื่อคืนวันที่ 13 ธ.ค.57 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียถูกลูกหลงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส จนทำให้ผู้คนในสังคมออนไลน์ขนานนามเจ้าหน้าที่ตำรวจคนนี้ว่า "ตั้ม หมดแม็กซ์" อันเนื่องมาจากการพฤติกรรมชอบใช้ความรุนแรง

ผกก.โรงพักพัทยาเตรียมลงดาบ "หมู่ตั้ม"

logoline