svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถยางระเบิด ต่างด้าวดับ 4

01 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบัติเหตุรถปิกอัพขนแรงงานชาวกัมพูชา มาเต็มคันจากกรุงเทพฯมุ่งหน้า อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ยางหลังระเบิดเสียหลักพลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 23 คน

เมื่อเวลา 06.30 น. วันนี้ (1พ.ย.58)ร.ต.อ.สหสวัสดิ์ ดาทอง ร้อยเวร สภ.วังตะเคียนอ.กบินทร์จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจาก อาสาสมัครกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี ว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ พลิกคว่ำ บนถนนสาย359 (พนมสารคามสะแก้ว) ระหว่างหลัก กม.31-32 หมู่ 19 บ้านโน่น ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาและเดินทางไปสอบสวน

ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต อยู่ในร่องน้ำกลางถนน2ราย เป็นชายอายุประมาณ40ปี และเด็กชายอายุประมาณ1ขวบกว่า นอกจากนั้นยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 23 คน และเสียชีวิตในระหว่างนำส่ง โรงพยาบาล กบินทร์บุรี อีก2คน รวมผู้เสียชีวิต 4 คน ใกล้กันพบข้าวของตกกระจัดกระจายเกลื่อนกลาด ห่างออกไปพบรถยนต์กระบะ โตโยต้า สีดำแบบแค๊ป หมายเลขทะเบียน ผพ8017ชลบุรี พลิกตะแคงข้างล้อลอย ที่ล้อหลังข้างซ้ายยางระเบิดฉีก

ร.ต.อ.สหสวัสดิ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ซึ่งยังไม่ทราบชื่อคนขับ ที่หลังเกิดเหตุได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป ได้รับคนงานชาวกัมพูชา จากโรงงานแห่งหนึ่งจากย่านพระราม9 กรุงเทพมหานคร เพื่อนำชาวกัมพูชาประมาณ 30 คน ที่เจ้าของโรงงานเหมาให้ไปส่งที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อกลับบ้านฝั่ง กัมพูชาเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถเกิดยางล้อหลังซ้ายระเบิดประกอบกับวิ่งมาด้วยความเร็วและบรรทุกคนมาเป็นจำนวนมาก จึงเสียอาการทรงตัวพลิกตะแคงข้างไถลไปตามพื้นถนนกว่า 200 เมตร ทำให้คนที่นั่งมาด้านกระบะหลังถูกแรงเหวี่ยงตกลงมาเกือบทั้งหมดจนทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 คน ส่วนคนอื่นๆได้รับบาดเจ็บ อาสาสมัครกู้ภัย สัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี นำส่ง รพ .กบินทร์บุรี แต่เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาลเป็นหญิงอีกสองราย รวมเป็น4ราย

จากการสอบถามแรงงานต่างด้างทราบว่า ยังมีแรงงานต่างด้าวบางส่วนที่ดีรับบาดเจ็บเล็กน้อยหนีเข้าป่าไปอีก 6 ราย เนื่องจากกลัวความผิด ส่วนคนขับรถได้อาศัยจังหวะที่เกิดชุลมุนหลบหนีไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบว่ารถคันดังกล่าวเป็นของใครและใครเป็นคนขับเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีในข้อหาขับรถโดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

สำหรับแรงงานต่างด้าวเหล่านี้มีทั้งที่เข้ามาอย่างถูกต้อง และไม่ถูกต้อง โดยอาศัยปะปนกันไป สำหรับเส้นทางนี้เป็นเส้นทางที่เชื่อต่อกับจังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นช่องทางการเดินทางของแรงงานต่างด้าวที่จะเข้าไปทำงานในจังหวัดต่างอีกช่องทางแม้จะมีด่านตรวจแต่ยังสามารถเล็ดรอดออกไปได้และมักจะเกิดเหตุแบบนี้เป็นประจำ

logoline