svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับลูกเลี้ยงฆ่า พนง.เก็บขยะ

01 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีพบศพนายสุทัศน์ อบอุ่น อายุ 54 ปี พนักงานประจำรถเก็บขยะ เขตหลักสี่ กทม. ถูกคนร้ายใช้ของแข็งทุบศีรษะและใบหน้า ซึ่งนอนเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน ภายในบ้านเลขที่ 52/24 หมู่ 6 ซอยพหลโยธิน โดยภายในห้อง มีร่องรอยการต่อสู้ และรื้อค้นลิ้นชักโต๊ะทำงาน มีเงินสด 17,000 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท พร้อมพระเลี่ยมทองสมเด็จวัดระฆัง 1 องค์ และโทรศัพท์มือถือ รวมมูลค่าประมาณ 5 หมื่นบาทหายไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ สน.บางเขน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.เจริญ ศรีศสลักษณ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.อารยะพันธุ์ พุกบัวขาว รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.ธรีชัย ชำนาญหมอ ผกก.สส.น.2 พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ สิทธิธาภิรมย์ ผกก.สน.บางเขน พ.ต.ท.ปรเมษฐ โพยนอก รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ปรีชา เอี่ยมพ่อค้า พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ และ พ.ตท.เสน่ห์ มณีฉาย สว.สส.สน.บางเขน ร่วมกันแถลงจับกุมตัวนายธงชัย หรือเตี้ย ทองพูน อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 2 ต.บางขาม อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ตามหมายจับศาลาอาญาที่ 2277/2558 ลงวันที่ 30 ต.ค. และ นายเอ(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวกลางที่จ.203/2558 ลงวันที่ 30 ต.ค. ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิกสีชมพูดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พระเครื่อง 2 องค์ โทรศัพท์แบลคเบอรี่สีดำ 1 เครื่อง สามารถจับกุมนายธงชัยได้หน้าบ้านเลขที่59 ต.ถ้ำแข้ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี จากนั้นขยายผลตามไปจับกุมนายดิว ได้ที่สถานนีรถไฟ อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา


พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 ต.ค. เวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ได้รับแจ้งพบศพนายสุทัศน์ สภาพศพมีร่องรอยถูกทำร้าย ศพเริ่มเน่า ภายในบ้านเลขที่ 52/24 ซอยแยกเดชศิริ ซอยพหลโยธิน 52 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. ตำรวจจึงลงพื้นที่สืบสวน กระทั่งทราบว่านายเอ ซึ่งเป็นลูกเลี้ยงของผู้ตาย และนายธงชัย เป็นผู้ก่อเหตุ กระทั่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ออกหมายจับนายเอ และศาลอาญาออกหมายจับนายธงชัย ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น


ต่อมาวันที่ 31 ต.ค. ตำรวจสืบทราบว่านายเอ นัดพบกับแฟนที่สถานีรถไฟ อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา จึงไปเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งเวลา 03.00 น.พบนายเอเดินทางมาที่สถานีรถไฟดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าจับกุม จากนั้นนายเอจึงพาเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นพบรถมอเตอร์ไซค์ ไม่ติดป้ายทะเบียน ,พระเครื่อง 2 องค์ และโทรศัพท์แบล็คเบอรี่สีดำ 1 เครื่อง พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าว


สอบสวนนายธงชัย ให้การรับสารภาพว่า ลงมือฆ่าผู้ตายเพราะอยากได้ทรัพย์สิน ในวันเกิดเหตุนายเอได้ไปขอเงินพ่อเลี้ยงที่บ้าน แล้วมีปากเสียงกับผู้ตาย ตนกับนายเอจึงช่วยกันล๊อคคอและรุมกระทืบ จากนั้นอุดปากอุดจมูกจนเสียชีวิต ก่อนที่จะช่วยกันรื้อค้นหาทรัพย์สิน ได้เงินสด สร้อยทองและพระเอาไปขาย แล้วนำเงินที่ได้ทั้งหมดแบ่งกันคนละครึ่ง โดยเงินที่ได้หลังจากแบ่งกันก็เอาไปเที่ยวเตร่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังแถลงข่าวเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ส่วนนายเอ ที่ยังเป็นเยาวชน เจ้าหน้าที่นำตัวไปฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางต่อไป



logoline