svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เฟเอ็กซ์" เจอ "นาดาล" นัดชิงที่สวิส

01 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล ได้เข้าไปเจอกันในรอบชิงชนะเลิศ ศึก สวิส อินดอร์ส บาเซิล ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์--------

เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า 6 สมัย ขวัญใจเจ้าถิ่น ลงหวดรอบรองชนะเลิศ เอาชนะ แจ็ค ซ็อค มืออันดับ 29 จากสหรัฐ สองเซ็ตรวด สกอร์ 6-3,6-4

ส่วนนาดาล ก็เอาชนะ ริชาร์ด กาสเกต์ มือ 5 ของรายการจากฝรั่งเศส สองเซ็ตรวด 6-4 และ 7-6 ไทเบรค 9-7 ซึ่งเป็นการชนะรวด 14 แม็ทช์ที่นาดาลมีต่อกาสเกต์

ซึ่งการเจอกันระหว่างเฟเดอเรอร์กับนาดาล จะเป็นการพบกันในรอบชิงชนะเลิศเป็นหนแรกในรอบ 2ปีครึ่งของยอดนักเทนนิสทั้งสองอีกด้วย โดยนาดาลมีสถิติเหนือกว่าในการเจอกัน คือชนะ 23 แม็ทช์ และแพ้เฟเดอร์เรอร์ แค่ 10 แม็ทช์ส่วนเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ ที่สิงคโปร์ ในรอบรองชนะเลิศ เปตรา ควิโตวา จาก สาธารณรัฐเช็ก หวดชนะ มาเรีย ชาราโพวา นักเทนนิสสาวมือ 3 ของโลกจากรัสเซีย สองเซ็ตรวด สกอร์ 6-3 และ 7-6-ไทเบรค 7-3 โดยในเซ็ตที่ 2 นี้ชาราดพว่าขึ้นนำก่อน 5-1 ด้วยซ้ำ ทว่าชาราโพว่าคว้าโอกาสไว้ไม่ได้ ทำให้ควิโตวาไล่ตีเสมอและพลิกชนะในที่สุด

ควิโตวา ได้เข้าไปลุ้นแชมป์ไฟนอลส์ สมัยที่ 2 โดยเข้ารอบชิงชนะเลิศไปดวลกับ อั๊กเนียสก้า ราดวานสก้า จาก โปแลนด์ ที่เฉือนชนะ การ์บิเน มูกูรูซ่า จาก สเปน แบบหืดจับ 2-1 เซ็ต สกอร์ 6-7 -ไทเบรค 5-7, 6-3 และ7-5

logoline