svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"คู่รักชาย"อเมริกัน ยื่นศาลขอเลี้ยง "น้องคาร์เมน" ลุ้นชี้ขาดมีนาปี 59

30 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คู่รักชายอเมริกัน" รวบรวมเอกสาร ยื่นศาลเยาวชนกลาง ขอสิทธิ์เลี้ยงดู "น้องคาร์เมน" วัย 9 เดือนเศษ เกิดจากแม่อุ้มบุญไทย รับกลับสหรัฐฯ ขณะที่ลุ้นพิจารณาคดี มี.ค.ปีหน้า รอผลตรวจดีเอ็นเอ ความเป็นพ่อ-ลูก ประกอบคดี


30 ต.ค. 58 - ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ถ.กำแพงเพชร จตุจักร วันที่ 30 ต.ค.58 นายกอร์ดอน อัลลัน เลค ชาวอเมริกัน บิดา "น้องคาร์เมน" ที่เกิดจากมารดาอุ้มบุญชาวไทย ได้เดินทางมาพร้อมกับ นายมานูเอล ซานโตส คู่รัก เพื่อยื่นเอกสารเพิ่มเติมประกอบคำร้องขอรับ น้องคาร์เมน บุตรสาว วัย 9 เดือนเศษ ที่เกิดจากมารดาอุ้มบุญชาวไทย เป็นบุตรและขออำนาจปกครองบุตร หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นางออย แม่อุ้มบุญ ได้ปฏิเสธไม่เซ็นเอกสารให้น้องคาร์เมน เดินทางกลับสหรัฐฯ ไปกับนายกอร์ดอนฝ่ายชายภายหลังการพิจารณา ศาลก็ได้รับคำร้องไว้ และมีกำหนดสืบพยาน เดือนมีนาคม 2559 พร้อมทั้งให้คู่ความที่เกี่ยวข้องตรวจพิสูจน์พันธุกรรม หรือ ดีเอ็นเอ เพื่อยืนยันความเป็นบิดา มารดา และบุตร ประกอบการพิจารณาคดี

"คู่รักชาย"อเมริกัน ยื่นศาลขอเลี้ยง "น้องคาร์เมน" ลุ้นชี้ขาดมีนาปี 59


โดยนายกอร์ดอน กล่าวว่า คงต้องอยู่ในเมืองไทยอีกไม่น้อยกว่า 5 เดือน หลังจากต่อสู้เรื่องนี้มานานกว่า 10เดือน ขณะที่เราได้รับความร่วมมือจากคนไทยที่รู้เห็นเหตุการณ์นี้

"คู่รักชาย"อเมริกัน ยื่นศาลขอเลี้ยง "น้องคาร์เมน" ลุ้นชี้ขาดมีนาปี 59

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก นายกอร์ดอน และนายมานูเอล คู่รักชาย ได้จ้างหญิงไทยอุ้มบุญ กระทั่งให้กำเนิดบุตรสาว "น้องคาร์เมน" ซึ่งนายกอร์ดอนและคู่รัก จะขอรับตัวน้องคาร์เมน ออกนอกประเทศเพื่อใช้ชีวิตร่วมกันในต่างประเทศ แต่นางออย มารดาอุ้มบุญ ได้ร้องต่อหน่วยราชการไทยเพื่อคัดค้านไม่ให้นำตัวเด็กออกนอกประเทศ กระทั่งกระบวนการยืดเยื้อและเป็นคดีฟ้องร้องกัน ขณะเดียวกันมีการตั้ง เฟซบุ๊กเพจ Bringcarmenhome ซึ่งอัพเดทเรื่องราว เกี่ยวกับการรณรงค์เพื่อพาน้องคาร์เมน กลับบ้านไปอยู่กับครอบครัวพ่อคู่ชายรักชายด้วย

logoline