svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ช้างป่าทำร้ายชาวบ้านดับ 2 ศพ

30 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช้างป่างายาวแทงชาวบ้านเสียชีวิต 2 ศพ ในพื้นที่บ้านคลองยายไทย เขาสิบห้าชึ้น ต.ขุนซ่อง อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี

เช้ามืดที่ผ่านมา ร.ต.ท.ไสว ชินวงศ์ ร้อยเวร สภ.แก่งหางแมว ได้รับแจ้งมีเหตุช่างป่าอาละวาด ทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิตถึง 2 ราย เหตุเกิดภายในสวนยางพารา พื้นที่ ม.2 และ ม.5 บ้านคลองยายไท ต.ขุนซ่อง อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี

หลังเกิดเหตุช้างป่า ได้เตลิดเดินหนีเข้าไปในป่ารอยต่อเขตอุทยานเขาสิบห้าชั้น หลังรับแจ้งได้พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่อำเภอ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้และทหารจาก ชกท.ทร.ที่ 8 พัน ร.ฉก.นย.จันทบุรี ทำการติดตามแกะรอยช้างป่าที่คาดว่ายังอยู่ในพื้นที่สำหรับในพื้นที่ ม.2 ต.ขุนซ่อง พบผู้เสียชีวิต ชื่อ นายทวีพร พ่วงกระโทก อายุ 41 ปี อยู่บ้าน 40/5 ม.11 อ.แก่งหางแมว คนงานรับจ้างกรีดยางพารา อยู่ในสภาพถูกช้างทำร้ายถูกงาแทงเสียชีวิตอยู่กลางร่องสวนยาง

น.ส.ลดาวัลย์ รสฟุ้งอายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/2 ม.11 ต.ขุนซ่อง ซึ่งเป็นญาติของผู้ตาย ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตื่นตระหนก ว่า ก่อนเกิดเหตุ นายทวีพร ผู้ตาย ได้พร้อมกับญาติอีก 4 คน พากันออกมากรีดยาง จากนั้นได้ยินเสียงช้างป่าดังออกมาจากทางด้านข้างที่ดิน นายทวีพร ผู้ตาย กรีดยางอยู่ พร้อมกับเสียงร้องของนายทวีพร เมื่อวิ่งเข้าไปดูก็พบว่า นายทวีพรถูกช้างทำร้ายเสียชีวิตแล้ว ส่วนช้างป่าเบื้องต้นพบเพียงตัวเดียว ได้เดินหายไปในป่า

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งมีชาวบ้านถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตอีก 1 ราย ในสวนยางพื้นที่ ม.5 ต.ขุนซ่อง ซึ่งห่างจากจุดแรกไปประมาณ 3 ก.ม. จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เบื้องต้นพบศพของนายมีชัย บุระพุทธ อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 88 ม.7 ต.อ้อมกอ อ.บ้านคุง จ.อุดรธานี เป็นคนงานรับจ้างกรีดยาง นอนเสียชีวิตอยู่ใต้โคนต้นยาง สภาพถูกช้างป่าใช้เท้ากระทืบร่างกายจนกระดูกหักและใช้งาแทงจนเสียชีวิต

นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้านที่ถูกช้างป่าทำร้ายได้บาดเจ็บสาหัสอีก 1คน ชื่อ น.ส.บังอร เขาโพธิ์งาม อายุ 46 ปี ไม่ทราบที่อยู่ เป็นคนงานกรีดยาง โดยถูกช้างป่าทำร้ายจนขาหักทั้งสองข้าง เบื้องต้นถูกนำตัวส่งเข้ามารักษายัง รพ.พระปกเกล้า จันทบุรี

จากการสอบสวนเบื้องต้น นางไพรสน บุระพุทธ อายุ 39 ปี ภรรยาของนายมีชัย ผู้เสียชีวิต ให้การว่า ขณะเกิดเหตุกำลังเดินกรีดยางอยู่กับสามี โดนอยู่ห่างกันประมาณ 50 เมตร จากนั้นได้มีช้างป่าตัวใหญ่ งายาวเดินออกมาจากสวนข้างๆ พร้อมกับเดินปรี่เข้าไปไล่ทำร้าย นายมีชัย สามี ซึ่งพยายามจะวิ่งหนีแต่ไม่พ้นถูกช้างป่าใช้งวงกระชากจนล้มลง ก่อนใช้เท้าหน้ากระทืบและใช้งายาวแทงซ้ำหลายครั้งจนนายมีชัย เสียชีวิตคาที่

จากนั้นช้างป่าได้วิ่งเข้าไปทำร้าย น.ส.บังอร ที่กรีดยางอยู่ในสวนติดกันจนได้รับบาดเจ็บก่อนช้างจะเดินเตลิดหนีหายไปในป่าหลงเกิดเหตุ

นายรนัสถ์ชัย พุ่มเจริญ นอภ.แก่งหางแมว ได้รายนำข้อมูลเบื้องต้น รายงานต่อ ผวจ.จันทบุรี เพื่อเตรียมประกาศให้พื้น ต.ขุนซ่องอ.แก่งหางแมว เป็นพื้นที่ภัยพิบัติช้างป่า และจัดงบประมาณฉุกเฉินเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวของชาวบ้านที่ถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

พร้อมกันนี้ได้ประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ เฝ้าระวังช้างป่างดกรีดยางออกจากบ้านเรือนพลายงายาว หรือพลายงาบิด เป็นตัวเดียวกันกับที่ก่อเหตุไล่ทำร้ายชาวบ้านและใช้งาแทงรถกระบะได้รับความเสียหายเมื่อช่วง 3 วันที่ผ่านมา จนท.ที่คาดว่าอาจจะเกิดจากถูกขับไล่ออกจากโขลง มีอาการตกมันและคุ้มคลั่งจนเกิดจากนิสัยดุร้ายเฉพาะตัว

logoline