svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไฟไหม้โรงงานปั่่นใยผ้าวอดทั้งหลัง

30 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชบุรี - เมื่อเวลา05.45 น.วันที่30 ต.ค.58 พ.ต.ต.สันติ หนูช่วย สารวัตรเวร สภ.บางแพ จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงงานปั่นใยผ้า เลขที่27 หมู่ที่10 ต.วัดแก้ว อ.บางแพ จึงได้ประสานงานรถดับเพลิง อบต.วัดแก้วและเทศบาลตำบลบางแพ ไปฉีดน้ำดับเพลิงก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง บริเวณลานหน้าบ้านพักขนาดกว้าง มีพื้นที่ประมาณ100 ตารางวา มีกองเศษผ้าและผ้าโพลีเอสเตอร์กองอยู่จำนวนมากซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงไหม้ลุกโหมอย่างหนักก่อนจะลามเข้าตัวอาคารลุกไหม้เครื่องจักร และถังน้ำมันเชื้อเพลิง เจ้าหน้าที่ช่วยกันฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดใช้เวลานานกว่า3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามต่อไปได้ แต่ยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้ตลอดเวลา


จากการสอบถามนายไพศาล วิเวก อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของโรงงานดังกล่าว ทราบว่าโรงงานแห่งนี้เป็นโรงปั่นใยเศษผ้าและผ้าโพลีเอสเตอร์ที่ใช้ส่งให้กับโรงงานผลิตตุ๊กตาก่อนเกิดเหตุนอนอยู่ในบ้านกับนายวรรพงษ์ วิเวก อายุ 20 ปี ลูกชาย และได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงระเบิดดังขึ้นที่หน้าบ้านและไฟฟ้าในบ้านดับจึงอกมาดูพบว่าเพลิงกำลังลุกไม้อย่างหนัก จึงได้แจ้งไปทางผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อประสานงานรถดับเพลิงมาช่วยเหลือแต่ก็ไม่สามารถดับเพลิงได้ และได้เผาวอดทั้งบ้านพัก ทั้งเครื่องจักร ปั่นใยผ้า 3 ชุด เงินสดที่อยู่ในบ้านกว่า 1 แสนบาท เครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมดวอดไปกับกองเพลิง

ไฟไหม้โรงงานปั่่นใยผ้าวอดทั้งหลัง


ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งค่าเสียหายเบื้องต้นมากกว่า 3ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้ไฟไหม้โรงงานในครั้งนี้ต่อไป

ไฟไหม้โรงงานปั่่นใยผ้าวอดทั้งหลัง

logoline