svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เชิญเที่ยวทุ่งทานตะวัน 2 สี ที่ลพบุรี

30 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดลพบุรีขอเชิญเที่ยวทุ่งทานตะวันบาน ซึ่งปีนี้จะมีทานตะวันหลากสีให้ได้เที่ยวชม ทั้งทานตะวันแดง ทานตะวันเหลืองและทานตะวันแดงประกายเหลืองที่สวยงาม


ในช่วงปลายฝนต้นหนาวจังหวัดลพบุรีถือเป็นอีกจังหวัดที่มีความสวยงามของดอกไม้ที่ได้ขึ้นชื่อว่าสวยงามและสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดลพบุรีมานานกว่า 10 ปี อย่างดอกทานตะวันบาน ในสุดสัปดาห์นี้หากนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติและความสวยงามของดอกไม้ยังไม่มีโปรแกรมเดินทางไปเที่ยวที่ไหน จังหวัดลพบุรีขอเชิญมาสัมผัสกับความสวยงามของทุ่งทานตะวันบานได้แล้วที่จังหวัดลพบุรี ริมถนนสาย 3017 ซอย12-พัฒนานิคม ปากทางเข้าเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์จังหวัดลพบุรีระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 30-31 ซึ่งทุ่งนี้เป็นทุ่งทานตะวันหลากสีบนเนื้อที่ 2 ไร่เศษ มีทั้งดอกทานตะวันแดง ดอกทานตะวันแดงประกายเหลืองที่ทำการทดลองปลูกไว้จำนวน 100-200 ต้น และทุ่งทานตะวันเหลืองที่ปีนี้ดอกจะใหญ่สวยงามกำลังเริ่มบานสะพรั่งรับนักท่องเที่ยวที่จะมาสัมผัสความสวยงาม
สำหรับปีนี้ดอกทานตะวันจะบานเร็วกว่าทุกปีจึงขอเชิญชวนมาสัมผัสกับความสวยงามได้แล้ว ซึ่งทางนี้จะมีดอกหลากหลายสี สวยงามและดอกสีแดงถ้าจะให้สวยงามจะเป็นวันที่ 5 ธันวาคม วันพ่อแห่งชาติ ดอกทานตะวันแดงจะบานประมาณ 1 ไร่ ดอกทานตะวันเหลืองประมาณ15ไร่ เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองวันพ่อแห่งชาติ

logoline