svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"วีเจจ๋า"เข้าให้ข้อมูลสธ.ปมรูปคู่เบียร์ น้อมรับความผิด

29 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

29 ตุลาคม 2558-"วีเจจ๋า" เข้าให้ข้อมูลสธ.ปมรูปคู่เบียร์ ระบุโพสต์ให้เพื่อนไม่ได้รับเงิน น้อมรับความผิด


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 ตุลาคม 2558-ที่สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค(คร.) กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) นางสาวณัฐฐาวีรนุช ทองมี หรือ "วีเจจ๋า" พร้อมบิดา และทนายความส่วนตัวเดินทางเข้าพบเจ้าพนักงานตามพรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 หลังจากได้รับหนังสือเชิญเข้าให้ข้อมูลกรณีที่โพสต์ภาพถ่ายคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เผยแพร่ผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว ซึ่งเข้าข่ายความผิดฐานโฆษณา ตามมาตรา 32 พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ฯ และปรากฏชื่อในกิจกรรมส่งเสริมการขายของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อหนึ่ง
น.ส.ณัฐฐาวีรนุช ให้สัมภาษณ์หลังเข้าให้ข้อมูลว่า รู้สึกดีและสบายใจขึ้น ที่ได้เข้าให้ถ้อยคำที่เป็นประโยชน์กับทางราชการ พร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เต็มที่ เดินทางมาเพื่ออธิบายว่าเราทำอะไร อย่างไร ส่วนไหนที่ตนทำผิดก็ขอยอมรับและจะทำในสิ่งที่ดีๆเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับสังคมต่อไป ทั้งนี้ ตนทำงานกับบริษัทมานานแล้วเป็นการทำงานระยะยาวทั้งพิธีกร งานอีเว้นท์และร่วมทริปกิจกรรม ส่วนที่มีการโพสต์รูปนั้นเป็นการโพสต์ให้เพื่อน ไม่ได้รับเงิน แต่เมื่อลงเผยแพร่แล้วไม่ดีต่อสังคมก็จะเปลี่ยนแปลง ที่ผ่านมาตนไม่มีการโพสต์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือสินค้าที่มาจ้างให้ลงโฆษณาแต่อย่างใด
เมื่อถามว่าเพื่อนที่ว่าเกี่ยวข้องกับบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่ น.ส.ณัฐฐาวีรนุช กล่าวว่า ขอไม่พูดในรายละเอียด แต่ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ไปแล้ว"จากกรณีนี้ส่วนตัวยังไม่ได้รับผลกระทบในเรื่องการยกเลิกงานแต่อย่างใด โดยปกติก่อนที่จะโพสต์อะไรในโซเชียลมีเดียจะเป็นคนคิดก่อนโพสต์อยู่แล้ว แต่ครั้งนี้คิดไม่ไกลพอ โดยเฉพาะอะไรที่จะเป็นผลกระทบกับสังคม"น.ส.ณัฐฐาวีรนุช กล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามกำหนดนัดหมาย"วีเจจ๋า" ต้องเข้าให้ข้อมูลสธ. ตั้งแต่เวลา 09.30น.-12.00 น. แต่"วีเจจ๋า"เดินทางมาถึงเมื่อเวลา 11.00 น. ทำให้อีก เนย เนโกะจั๊ม, แจม เนโกะจั๊ม และหญิงแย้ ซึ่ีงทั้ง 3 คน นี้่จะมาให้ข้อมูลกับสธ.ในวันเดียวกัน ต้องล่าช้าออกไปด้วย ทั้งนี้"วีเจจ๋า"ใช้เวลาให้ข้อมูลนานร่วม 2 ชั่วโมง และขณะนี้ "เนย เนโกะจั๊ม"กำลังให้ข้อมูลกับสธ.

logoline