svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"กฟน."ลุยตัดกระแสไฟสะพานเหล็ก เปิดพื้นที่รื้อสิ่งปลูกสร้าง

29 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

29 ต.ค.58 - "กฟน." ลุยตัดกระแสไฟสะพานเหล็ก เปิดพื้นที่รื้อสิ่งปลูกสร้าง พบ 10 วันคืบหน้า 33 เปอร์เซ็นต์ คาดแล้วเสร็จก่อน 15 พ.ย. 58


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตพระนครหลายสิบนาย พร้อมเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง(กฟน.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.จักรวรรดิ์ ร่วมกันลงพื้นที่เข้าตัดกระแสไฟฟ้าที่บริเวณสะพานภาณุพันธุ์ แขวงบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่รื้อถอน ภายหลังกทม.ได้เข้ารื้อร้านค้าที่บุกรุกพื้นที่สาธารณะ เพื่อปรับทัศนียภาพบริเวณคลองโอ่งอ่าง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ประสานให้ผู้ค้าขายสินค้าภายในย่านสะพานเหล็กดำเนินการย้ายออก ก่อนจะมีการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างต่อเนื่อง แต่ยังพบว่ายังคงมีร้านค้าบางส่วนยังย้ายสินค้าออกไม่หมด อย่างไรก็ตามจะมีการประสานให้ผู้ค้ารีบย้ายออกภายในวันนี้

"กฟน."ลุยตัดกระแสไฟสะพานเหล็ก เปิดพื้นที่รื้อสิ่งปลูกสร้าง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กทม.ได้เริ่มดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำคลองโอ่งอ่าง ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค. จนถึงวันที่ 29 ต.ค. รวมเป็นระยะเวลา 10 วัน ซึ่งผลการดำเนินการคืบหน้าแล้วกว่า 169 คูหา หรือคิดเป็นร้อยละ 33 จากจำนวนร้านค้าที่รุกล้ำทั้งสิ้นประมาณ 500 คูหา โดยได้ขนย้ายเศษเหล็ก เศษไม้ วัสดุต่างๆ ขยะ และสิ่งปฏิกูล ออกจากพื้นที่ทั้งทางเรือและรถบรรทุกรวมกว่า 300 เที่ยว โดยกทม.ตั้งเป้าว่าการดำเนินการรื้อถอนจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 15 พ.ย.นี้

"กฟน."ลุยตัดกระแสไฟสะพานเหล็ก เปิดพื้นที่รื้อสิ่งปลูกสร้าง

logoline