svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เร่งแก้ปัญหาคราบน้ำมันหัวหิน

28 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ร.ท.รังสฤษดิ์ สัตยานุกูล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1ได้สั่งการให้หมวดบินเฉพาะกิจ ทัพเรือภาคที่ 1 นำอากาศยานเครื่องบินลาดตระเวนดอร์เนีย หมายเลข 1109 ฝูงบิน 101 กองบิน 1 กองการบินทหารเรือ โดยมี น.ท.ปกรณ์ แก้วช่วง นักบินที่ 1 และ ร.ท.ณัฐนันท์ สุทธิกิตติรัตน์ นักบินที่ 2 ขึ้นบินจากสนามบินอู่ตะเภา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เพื่อลาดตระเวนสำรวจคาบน้ำมัน ที่ลอยเกยติดชายฝั่งหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังมีการตรวจพบเมื่อวันที่ 28 ต.ค. 58

พล.ร.ท.รังสฤษดิ์ สัตยานุกูล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เปิดเผยว่า กรณีตรวจพบคราบน้ำมันบนชายฝั่งหัวหิน ระยะทางตั้งแต่เขตพระราชวังไกลกังวล-สวนสนประดิพัทธ์ ระยะประมาณ 6 ไมล์ ในเบื้องต้นน่าจะเป็นน้ำมันที่ปล่อยออกมาจากเรือสินค้า ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 1 ได้สั่งการให้กำลังพลในหมู่เรือรักษาการณ์ ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ ทำการกำจัดคราบน้ำมันบนชายฝั่ง

สำหรับอากาศยานตรวจการณ์ ดอร์เนีย หมายเลข 1109 ที่ขึ้นบินสำรวจทางภาคพื้นอากาศ พบคราบน้ำมันในทะเลห่างจากชายฝั่งหัวหินออกไปประมาณ 1 ไมล์ทะเล มีลักษณะใส บางส่วนเป็นสีดำ เกาะกลุ่มเป็นแนวยาว 3-4 ไมล์ทะเล ลักษณะใส และมีบางส่วนเป็นสีดำ ซึ่งคาดว่า จะถูกคลื่นซัดเกยชายหาดในไม่ช้า

logoline