svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผอ.กองประกวดพา"น้องมิ้น"นั่งแถลงข่าว ไม่ยึดตำแหน่งคืน หลังโลกโซเชียลถล่มยับ

28 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - เดซี่ ผู้อำนวยการกองประกวด มิสอันเซ็นเซอร์นิวส์ไทยแลนด์ ดราม่า พาน้องมิ้นนั่งแถลงข่าวไม่ยึดตำแหน่งคืนหลังโลกโซเชียลถล่มยับ


จากกรณี "มิ้น ขนิษฐา ผาแสง" สาวน้อยวัย 17 ปี ที่เพิ่งคว้ามงกุฎมิสอันเซ็นเซอร์นิวส์ไทยแลนด์ Miss Uncensored News Thailand 2015 ที่ห้างอิมพีเรียลสำโรง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นเวทีการประกวดที่ไม่เลือกเพศว่า หญิงหรือชาย โดยได้จัดประกวดเป็นครั้งแรก และน้องมิ้นก็ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้เงินสด 30,000 บาทพร้อมมงกุฎ และสายสะพาย หลังโซเชียลเน็ตเวิร์คแชร์กระหน่ำในโลกโซเชียลว่า เป็นนางงามช่วยแม่เก็บขยะต่อมา "มิ้น" ขนิษฐา ผาแสง ได้ร่ำไห้กราบขอโทษพี่สื่อมวลชน และประชาชนที่ให้การสนับสนุน กรณีกรอกใบสมัครวุฒิ ม.6 ทั้งที่จบแค่ กศน.ชั้น ม.3 เป็นเหตุให้กองประกวดจ่อยึดมงกุฎและเงินรางวัลคืน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ผอ.กองประกวดพา"น้องมิ้น"นั่งแถลงข่าว ไม่ยึดตำแหน่งคืน หลังโลกโซเชียลถล่มยับ


เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 28 ตุลาคม 2558 นายสมชาย เล็กน้อย หรือเดซี่ ผู้อำนวยการจัดประกวดมิสอันเซ็นเซอร์นิวส์ไทยแลนด์ Miss Uncensored News Thailand 2015 ที่ห้างอิมพีเรียลสำโรง ได้พา "น้องมิ้น" ขนิษฐา ผาแสง สาวน้อยวัย 17 ปี ที่คว้ามงกุฎเวทีนี้มาครอง แถลงข่าวกรณีที่น้องมิ้นกรอกใบสมัครวุฒิ ม.6 ทั้งที่จบแค่ กศน.ชั้น ม.3 เป็นเหตุให้กองประกวดจ่อยึดมงกุฎและเงินรางวัลคืนนั้น

ผอ.กองประกวดพา"น้องมิ้น"นั่งแถลงข่าว ไม่ยึดตำแหน่งคืน หลังโลกโซเชียลถล่มยับ


นายสมชาย เล็กน้อย หรือเดซี่ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่มาทำข่าวเกือบ 20 สำนักว่า ต้องแถลงเลยนะว่า เวทีของเราให้การสนับสนุนและให้ความเสมอภาคกับน้องๆ ที่เข้ามาประกวดไม่ว่าคุณ จะมีฐานะยากดีมีจน เวทีของเราเปิดกว้างในเรื่องเปิดโอกาศให้น้องๆ ได้มีที่ยืนในสังคม เพราะเวทีเราไม่ได้ส่งเด็กไปประกวดต่างประเทศ เพราะฉะนั้น เราจะสรรหาเด็กเข้ามาเป็นเด็กดีของสังคมมากกว่า
"ตอนที่น้องเขาให้ข้อมูลผิดพลาดในเรื่องการจบ ม.6 ได้มีทางมหาวิทยาลัยได้ติดต่อเข้ามาจะให้ทุนน้องเรียนฟรี และทางเรามารู้ที่หลังว่าน้องเค้าจบมัธยมปีที่ 3 กศน. พอข่าวได้ออกไปเกิดความผิดพลาด ทางเราจึงต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อสื่อมวลชนต่อสังคม ที่เข้าให้ความรักความเอ็นดูต่อน้องมิ้นว่า เราต้องออกมาขอโทษต่อทางนี้ก่อน ที่จะมีใครออกมาแฉ ทางเราได้มีการตักเตือนน้องอยู่แล้วว่า ต่อไปนี้ถ้ามีอะไรก็แล้วแต่ เราต้องพูดความจริง เพราะทางกองประกวดเราเปิดโอกาสให้อยู่แล้ว ไม่ใจร้ายที่จะฆ่าน้องหรอก" นายสมชายกล่าวและว่า
แต่ถ้าเราพูดความจริงต่อกัน เมื่อเกิดอะไรขึ้นมา ทางกองประกวดจะได้ออกหน้าแก้ไขปัญหาได้ และหลังเป็นข่าวได้เรียกน้องออกมาเล่าประวัติให้ฟังทั้งหมด ส่วนนางงามรองอันดับ 1 รองอันดับ 2 ทุกคน ให้ความเห็นใจน้องกัน ทางกองประกวดเองก็ไม่ได้กำหนดกฎเกณฑ์ว่า ผู้สมัครว่าต้องจบ ม.6 ทางเราได้เปิดกว้างอยู่แล้ว จึงไม่ได้ยึดมงกุฎและเงินรางวัลคืน เพียงแต่บอกว่า ทีหลังอย่าโกหกเท่านั้นเอง
อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ก็มีคนติดต่อมาให้น้องไปแสดงหนังและละคร และมีบริษัทติดต่อมาให้น้องไปเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาสินค้าด้วย
ส่วน "น้องมิ้น" ขนิษฐา ผาแสง นางงามเก็บขยะ ได้แถลงด้วยน้ำตาว่า ต้องขอโทษพี่ๆ สื่อมวลชนด้วย เกี่ยวกับเรื่องวุฒิการศึกษา เพราะตัวหนูเองก็ไม่ได้กรอกใบสมัคร น้าชายเป็นคนกรอกใบสมัครให้ และตัวหนูเองก็ไม่คิดว่า ข่าวจะไปไกลถึงขนาดนั้น ต่อไปนี้หนูจะพูดความจริง อยากจะย้ำเตือนกับทุกคนว่า อยากให้ทุกคนเอาบทเรียนของหนูเป็นตัวอย่าง และหลังจากนี้ ก็จะช่วยแม่เก็บขยะต่อไป เพราะเป็นอาชีพที่แม่หาเลี้ยงหนูมา
ส่วน น.ส.ศิริลักษณ์ พลทุมมา อายุ 23 ปี ที่ได้รับรางวัลรองอันดับ 2 เวทีเดียวกัน กล่าวว่า ตนได้ใช้วุฒิ ม.6 มาสมัครประกวด ส่วนน้องมิ้นนั้นไม่น่าโกหกเลย แต่ก็ยอมรับได้ และให้โอกาสน้องเค้า เพราะสงสารที่น้องเขาต้องช่วยครอบครัว และหาเลี้ยงน้องด้วย แต่ก็เสียใจกับน้องเค้าด้วย น่าจะพูดความจริงตั้งแต่แรกส่วนทางด้าน น้าโน ผู้จัดการส่วนตัวของน้องมิ้น กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า เมื่อวานนักข่าวก็รู้ว่า ทางผู้จัดการกองประกวดโทรติดต่อมาว่า จะยึดมงกุฎน้องเค้าคืน ที่ไม่จบ ม.6 สาเหตุมาจากผิดเงื่อนไขใบสมัคร แต่อย่างไรก็ตาม ก็ต้องขอขอบคุณ ทางกองประกวดที่ไม่ยึดมงกุฎน้อง และให้โอกาสน้อง เพื่อทำกิจกรรมและช่วยสนับสนุนน้องเค้าต่อไป

ผอ.กองประกวดพา"น้องมิ้น"นั่งแถลงข่าว ไม่ยึดตำแหน่งคืน หลังโลกโซเชียลถล่มยับ

logoline