svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประวัติ "พล.ต.อ.ประวุฒิ"

28 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นอดีตโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปแล้ว สำหรับ พล.ต.อ.ประวุฒิ ถาวรศิริ หลังจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่งตั้งให้ พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิบัญชา ขึ้นนั่งตำแหน่งโฆษก สตช.แทน ระหว่างที่ลาพักร้อนไปต่างประเทศ ย้อนดูประวัติของ พล.ต.อ.ประวุฒิ กัน

พล.ต.อ.ประวุฒิ ถาวรศิริ เกิดเมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2499 จบ ร.ร.เตรียมทหารรุ่นที่ 15 ร.ร.นายร้อยตำรวจรุ่นที่ 31 รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีต ผบ.ตร.และ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

พล.ต.อ.ประวุฒิ เรียนจบนิติศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปริญญาโท คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาอาชญาวิทยาและงานยุติธรรม และปริญญาเอก คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ สาขาอาชญาวิทยา การบริหารงานยุติธรรมและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล

หลังรับพระราชทานยศ ร้อยตำรวจตรี ได้เริ่มรับราชการตำรวจครั้งแรกในตำแหน่ง รองสารวัตรสอบสวน สน.คลองตัน และตำแหน่งสุดท้ายในวงราชการตำรวจ ได้รับแต่งตั้งเป็น ผู้ช่วย ผบ.ตร. เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2557 โดยควบตำแหน่ง โฆษกสำนักงานตำรวจ ด้วย

ในระหว่างที่ พล.ต.อ.ประวุฒิ ลาพักร้อนไปต่างประเทศ เขาถูกปรับเปลี่ยนออกจาก โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังผบ.ตร. เพิ่งลงนามแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาเทียบเท่ารอง ผบ.ตร. เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่าน ก่อนเกษียณอายุราชการ ในปีหน้า

และในวันตำรวจที่ผ่านมา พล.ต.อ.ประวุฒิ เพิ่งได้รางวัล "ตำรวจเพื่อประชาชน" ในฐานะ โฆษกสตช. ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์เผยแพร่การปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้วยความถูกต้องรวดเร็วทันเหตุการณ์
การปรากฏตัวต่อหน้าสื่อครั้งล่าสุด ของอดีตโฆษก สชต. เกิดขึ้นระหว่างการแถลงข่าว สรุปคดีหมิ่นเบื้องสูง ของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ส่วนข่าวคราวความเคลื่อนไหว ที่เคยปรากฏบ่อยครั้งในทวิตเตอร์ และอินสราแกรม ของอดีตโฆษก สตช. ทั้งก็ยุติไปตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม 2558

logoline