svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สะพานซูตองเป้ แม่ฮ่องสอน"ทรุด" ขณะทำบุญออกพรรษา เจ็บ 6 สาหัส 1

28 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน- สะพานซูตองเป้ทรุดตัว หลังคนแห่ตักบาตรเทโวล้นสะพานร่วม 500 คน บาดเจ็บ 6 ราย สาหัส 1 ราย มีอาการเลือดคั่งในสมอง เร่งนำ ฮ.รับมารักษาที่เชียงใหม่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30น.วันนี้(28 ต.ค.) สะพานซูตองเป้ สะพานไม้ไผ่ที่ยาวที่สุดในไทย ในพื้นที่บ้านกุงไม้สัก ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เกิดการทรุดตัวลง ขณะที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาร่วมทำบุญ ตักบาตรเทโวโรหณะ เนื่องในวันออกพรรษา ที่สวนธรรมภูสมะ เป็นจำนวนมาก ทำให้มีผู้บาดเจ็บเบื้องต้น 6 ราย และสาหัส 1 ราย มีอาการเลือดคั่งในสมอง

สะพานซูตองเป้ แม่ฮ่องสอน"ทรุด" ขณะทำบุญออกพรรษา  เจ็บ 6 สาหัส 1



นายเพิ่มวิทยา กันทะทรง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันนี้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวพากันมาร่วมทำบุญตักบาตรเทโวโรหณะ ที่สวนธรรมภูสมะ เป็นจำนวนมาก เนื่องจากสะพานซูตองเป้ ที่เชื่อมระหว่างสวนธรรมภูสมะกับหมู่บ้านกุงไม้สัก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังมีทัศนียภาพที่สวยงาม เป็นอย่างมาก โดยคาดว่าขณะเกิดเหตุมีประชาชนที่อยู่บนสะพานกว่า 500 คน ทำให้สะพานรับน้ำหนักไม่ไหว เกิดการทรุดตัวลงดังกล่าว

สะพานซูตองเป้ แม่ฮ่องสอน"ทรุด" ขณะทำบุญออกพรรษา  เจ็บ 6 สาหัส 1


สำหรับซึ่งการทรุดตัวลงนั้น เกิดที่บริเวณจุดข้ามลำน้ำแม่สะงา เหตุจากน้ำหนักที่มากเกินไป ทำให้สายสลิงที่ยึดระหว่างคานเสาริมฝั่ง ทั้งสองฝั่งขาด และดึงเสาหลักให้หักโค่นลง และสะพานเกิดการทรุดตัวลงจนเกือบจมลงไปในน้ำ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 6 ราย เป็นชาย 2 ราย หญิง 3 ราย และพระสงฆ์อีก 1 รูป โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้มีการนำส่งผู้บาดเจ็บไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีสังวาล อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอนอย่างเร่งด่วนแล้ว
ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ล่าสุดพบว่าหนึ่งในจำนวนผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุสะพานซูตองเป้ทรุดตัว มีอาการสาหัสบริเวณศีรษะ เลือดคั่งในสมอง เนื่องจากถูกเสาตอม้อล้มทับ ซึ่งขณะนี้ได้มีการนำ เครื่องเฮลิคอปเตอร์ จาก ฉก.ร.4 ไปรับตัวผู้บาดเจ็บสาหัสดังกล่าวจากโรงพยาบาลศรีสังวาลย์ เพื่อมารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ อย่างเร่งด่วนแล้ว

สะพานซูตองเป้ แม่ฮ่องสอน"ทรุด" ขณะทำบุญออกพรรษา  เจ็บ 6 สาหัส 1


ทั้งนี้ สะพานซูตองเป้ แปลว่าสะพานอธิษฐานสำเร็จ เป็นสะพานไม้ส่วนพื้นปูด้วยไม้ไผ่ที่ทำในลักษณะพื้นสับฟาก พื้นขัดแตะและพื้นไม้ไผ่สาน มีความกว้างประมาณ 2 เมตร แต่ยาวร่วม 1 กิโลเมตร ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นสะพานไม้ไผ่ที่ยาวที่สุดในเมืองไทย

logoline