svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผบ.สส.ตรวจเยี่ยมพื้นที่แนวชายแดน

28 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานภาคสนาม ในเขตพื้นที่เชียงราย โดยเฉพาะแนวเขตชายแดน พร้อมรับทราบผลปฏิบัติงานที่ผ่านมา และปัญหาต่างๆ


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 ต.ค.  พล.อ.สมหมาย  เกาฏีระ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และคณะได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานในสายงานสนามของกองกำลังผาเมือง ในพื้นที่ จ.เชียงราย ที่กองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ค่ายเม็งรายมหาราช อ.เมืองเชียงราย โดยมี พล.ท.สมศักดิ์  นิลบรรเจิดกุล แม่ทัพภาคที่ 3 พล.ท.บรรเจิด ฉางปูนทอง แม่ทัพน้อยที่ 3 พล.ต.กษิดิศ หลักกรด ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พล.ต.พิศาล นาคผจญ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 พ.อ.ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 พ.ต.อ.ประทักษ์ เจริญศิลป์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยกำลังพล ร่วมให้การต้อนรับ โดยการมาตรวจเยี่ยมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรับทราบผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมาของหน่วย งานสนามของกองกำลังผาเมือง และปัญหาข้อขัดข้องที่ผ่านมา

ผบ.สส.ตรวจเยี่ยมพื้นที่แนวชายแดน


จากนั้นได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมกำลังพลหน่วยรักษาความสงบเรียบร้อยตามล้ำน้ำโขง หรือ นรข.เขตเชียงราย โดยมี น.อ.ชลทัย รัตนเรือง ผบ.นรข.เขตเชียงราย นำกำลังให้การต้อนรับ พร้อมกับรายงานสถานการณ์ชายแดนด้านพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะชายแดนไทย-เมียนมา ด้านจังหวัดเชียงราย และเชียงใหม่ รวมทั้งชายแดนด้านติดกับ สปป.ลาว ซึ่งมีน้ำโขงเป็นพรมแดนกั้นมีความสงบเรียบร้อย และยังมีความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านเป็นอย่างดี ประชาชนที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดนมีความเป็นอยู่ที่ดี ไม่มีความขัดแย้งใดๆในพื้นที่ 

ผบ.สส.ตรวจเยี่ยมพื้นที่แนวชายแดน


อย่างไรก็ตามยังพบความเคลื่อนไหวของยาเสพติด ซึ่งยังมีความพยายามของกลุ่มขบวนการเข้ามายังประเทศอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ก็ยังปรากฏให้เห็นอยู่ ซึ่งทางผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ชายแดนให้บูรณาการร่วมกันในการสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมายทุกรูปแบบ ที่จะเข้ามาสร้างความไม่สงบภายในประเทศ โดยเฉพาะของปัญหายาเสพติดที่ทางพื้นที่ จ.เชียงราย ถือเป็นช่องทางสำคัญที่พบมีการนำเข้ายาเสพติดอันดับต้นๆของประเทศ นอกจากนี้ ยังให้ดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

logoline