svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โชเฟอร์รถตู้เก็บกระเป๋าเงินคืนให้นักท่องเที่ยวชาวจีน

28 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์ - โชเฟอร์รถตู้รับจ้าง เก็บกระเป๋าสะพายเป้หนังสีดำของผู้โดยสารชาวต่างประเทศ มีเงินกว่า 57,000 บาท พร้อมบัตรเอทีเอ็ม และบัตรเครดิต 13 ใบส่งตำรวจ เพื่อตามหาส่งคืน พบเจ้าของเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนได้ฝากเงินให้ ผจก.โรงแรมอมารี บุรีรัมย์ มอบสินน้ำใจให้โชเฟอร์รถตู้น้ำใจงาม ภูมิใจกับการทำความดี


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 ตุลาคม 2558 ที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ นางฉัตรระพี ขันธริโย ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมอมารี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นตัวแทนของ Mr.YANG GUODONG นักท่องเที่ยวชาวจีน มามอบเงินตอบแทนน้ำใจจำนวนหนึ่งให้กับนายมานพ เถลิงรัมย์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ 14 บ.ตะโคง ต.บ้านด่านอ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ โชเฟอร์รถตู้โดยสารรับจ้าง ที่เก็บกระเป๋าสะพายเป้หนัง สีดำ ภายในมีทรัพย์สินและเงินสดเงิน ลืมไว้ในรถตู้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ของโรงแรมอมารี และ Mr. ANDREA CALDARELL นักท่องเที่ยวชาวอิตาลี เพื่อนของ Mr. YANG GUODONG เป็นตัวแทนมารับมอบแทน พร้อมตรวจนับสิ่งของในกระเป๋าครบถ้วนถูกต้องแล้ว โดยพ.ต.อ.จำลอง คำดีบุญ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ร.ต.ท.สุระ ศรีจินดา ร้อยเวร ร่วมเป็นสักขีพยานการมอบสินน้ำใจ

โชเฟอร์รถตู้เก็บกระเป๋าเงินคืนให้นักท่องเที่ยวชาวจีน


โดยเมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา นายมานพ เถลิงรัมย์ ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.สุระ ศรีจินดา ร้อยเวร สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังเก็บกระเป๋าเป้สะพายหนัง สีดำ ที่ผู้โดยสารทำตกไว้บนเบาะที่นั่งภายในรถตู้ ร.ต.ท.สุระ ได้ถ่ายรูปทำบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมตรวจสอบภายในกระเป๋า ภายในมีบัตรเอ ที เอ็ม บัตรเครดิต จำนวน 13 ใบ โทรศัพท์มือ 1 เครื่อง ธนบัตรเงินสกุลต่างๆ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 57,811.30 บาท

โชเฟอร์รถตู้เก็บกระเป๋าเงินคืนให้นักท่องเที่ยวชาวจีน


จากการสอบถาม นายมานพ เล่าว่า เมื่อช่วงสายของวันที่ 23 ต.ค.ได้ขับรถตู้ โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน นข 2644 บุรีรัมย์ รับผู้โดยสาร จากโรงแรมอมารี ต.อิสาณ มีจุดหมายปลายทางที่โรงแรมแห่งหนึ่ง แถวถนนพระราม 1 กรุงเทพมหานคร เมื่อส่งผู้โดยสารถึงโรงแรมเข้าที่พักเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงได้ขับรถตู้เดินทางกลับมาที่ จ.บุรีรัมย์ จากนั้นได้ตรวจสอบ พบว่ามีกระเป๋าผู้โดยสารลืมไว้ที่เบาะนั่งแถวสอง จึงโทรศัพท์แจ้งไปที่โรงแรมอมารี และรีบนำกระเป๋ามาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามหาเจ้าของมารับคืน

โชเฟอร์รถตู้เก็บกระเป๋าเงินคืนให้นักท่องเที่ยวชาวจีน


"รู้สึกดีใจกับการทำความดีครั้งนี้ ไม่คิดเก็บทรัพย์สินเหล่านั้นไว้เป็นของตนเอง ถึงจะมีมากหรือน้อยก็ตาม สงสารเจ้าของกระเป๋าเพราะอาจไม่มีเงินไปท่องเที่ยว ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือประกาศหาเพื่อติดตามหาเจ้าของคืน" นายมานพ กล่าว
 นางฉัตรระพี กล่าวว่า หลังทราบข่าว ได้ติดต่อนักท่องเที่ยว พร้อมกับฝากขอบคุณ นายมานพ และมอบสินน้ำใจให้ เป็นกำลังใจในการทำความดี

logoline