svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โชว์ผัดผักบุ้งไฟแดงตั้งเป็นไม้ประดับ ขายดีหมดทุกวัน

27 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ร้านอาหารหน้าถ้ำเชียงดาวแหล่งท่องเที่ยวหลักเชียงใหม่ จัดผักบุ้งวางเป็นไม้ประดับเรียงเป็นตับ ขายดีหมดทุกวัน โดยเฉพาะผัดผักบุ้งไฟแดง ชื่ออังกฤษฟรายมอนิ่งกลอรี่ ฝรั่งฮิตสั่งผัดทีไฟลุกท่วมหัวตื่นตาตื่นใจ


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 27 ตุลาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า ที่ร้านอาหารบริเวณลานจอดรถทางเข้าถ้ำเชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญใน จ.เชียงใหม่ จัดผักบุ้งปักไว้ที่ถังน้ำเรียงกัน เหมือนต้นไม้ประดับจำนวนมาก ขายดีหมดทุกวัน โดยส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชอบสั่งเมนูเด็ดผัดผักบุ้งไฟแดง โชว์ไฟลุกท่วมหัวจนฮือฮา หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบที่ร้านอาหารแกละแปดริ้ว หรือ ร้านลุงหนวด ที่ขายอาหารตามสั่ง ส้มตำ ไก่ย่าง บริการนักท่องเที่ยวทางเข้าถ้ำเชียงดาว โดยมีนายปรีชา จักษุ อายุ 61 ปี หรือลุงหนวด อยู่บ้านเลขที่ 172 หมู่ 5 บ้านถ้ำเชียงดาว ต.เชียงดาว อ.เชียวดาว จ.เชียงใหม่ เป็นพ่อครัวและเจ้าของร้าน โดยที่บริเวณหน้าเตาทำครัว มีผักบุ้งปักในน้ำวางเรียงกันเหมือนต้นไม้ประดับ

โชว์ผัดผักบุ้งไฟแดงตั้งเป็นไม้ประดับ ขายดีหมดทุกวัน


จากการสอบถาม นายปรีชา หรือลุงหนวด เปิดเผยว่า เปิดร้านที่ลานจอดรถทางเข้าถ้ำเชียงดาวมากว่า 20 ปีแล้ว โดยให้บริการอาหารตามสั่ง ส้มตำ ไก่ย่าง แก่นักท่องเที่่ยวที่มาท่องเที่ยวยังถ้ำเชียงดาว โดยผักบุ้งที่นำมาจัดใส่ถังน้ำนี้ จุดประสงค์ส่วนหนึ่ง เพื่อประดับร้านแล้ว ยังให้ลูกค้าเห็นว่าใช้ผักบุ้งสดๆทำให้ทานกันเลย  โดยทุกวันจะหมดตลอด เพราะที่ร้านมีเมนูยอดฮิตที่ส่วนใหญ่ไกด์และนักท่องเที่ยวจะสั่งกันคือ ผัดผักบุ้งไฟแดง หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า fried morning glory  ซึ่งทางร้านจะผัดในขณะที่ไฟร้อนๆ ลุกท่วมหัวอย่างรวดเร็ว และโรยหน้าด้วยพริกไทยที่ตำเองจะหอมมาก โดยทุกวันจะมีลูกค้ามาสั่งให้ทำทุกวันจนหมด ก็ต้องไปนำผักบุ้งมาจัดวางใหม่ตลอด

โชว์ผัดผักบุ้งไฟแดงตั้งเป็นไม้ประดับ ขายดีหมดทุกวัน

logoline