svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สธ.ชงฟ้อง 15 ดาราโพสต์รูปคู่เบียร์

27 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อนุกรรมการพิจารณาความผิดฯ ชี้ดาราโพสต์รูปคู่เบียร์ ผิดกฎหมายชัดเจนฐานโฆษณา ล็อตแรก 15 คน เตรียมสรุปหลักฐานให้ตำรวจส่งอัยการยื่นฟ้อง

ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข นพ.สมาน ฟูตระกูล ให้สัมภาษณ์ว่า อนุกรรมการพิจารณาความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 และอนุกรรมการร่าง พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ฯ

ซึ่งมีผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานอัยการสูงสุด มีความเห็นว่ากรณีที่ดารา ศิลปิน นักน้อง นักแสดง และพริตตี้ โพสต์ภาพคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อหนึ่งผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว มีความผิดชัดเจนฐานโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึง บริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อดังกล่าวด้วย

โดยจะมีการดำเนินคดีแยกเป็นรายบุคคล เนื่องจากว่ามีการให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่แตกต่างกัน รวมทั้งหมด 15 คน แบ่งเป็น 2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกที่มีการโพสต์ภาพคู่เบียร์และมีรายชื่อในกิจกรรมส่งเสริมการตลาดจำนวน 7คน

คือ 1.น.ส.วิริฒิพา ภักดีประสงค์ หรือวีเจวุ้นเส้น 2.น.ส.นนทพร ธีระวัฒนสุข หรือหญิงแย้ 3.นายวิเชียร กุศลมโนมัยวิเชียร หรือดีเจเพชรจ้า 4.นายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือดีเจภูมิ 5.น.ส.วรัลชญาน์ จินดารักษ์วงศ์ หรือวีเจจ๋า 6.น.ส.วรัฐฐา อิมราพร หรือนักร้องสาวเนย เนโกะจั้ม 7.น.ส.ชรัฐฐา อิมราพรหรือนักร้องสาวแยม เนโกะจั้ม

และกลุ่มที่ 2 ไม่ได้มีรายชื่อในกิจกรรมส่งเสริมการตลาดมีการโพสต์ภาพคู่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 8 คน คือ 1.โดม-ปกรณ์ ลัม 2.เบเบ้ -ธันย์ชนก ฤทธินาคา 3.นิวเคลียร์ -หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์ 4.มายด์ -ณภศศิ สุรวรรณ 5.ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ 6.เวย์ ไทเทเนียม-ปริญญา อินทชัย 7.แทค-ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม และ 8.วงบูมบูมแคลช

นพ.สมาน บอกว่าทั้ง 15 คนจะเข้าให้ถ้อยคำกับพนักงานเจ้าหน้าที่ครบทุกคนภายในวันที่ 3 พ.ย. 2558 จากนั้นจะรวบรวมข้อมูลหลักฐานส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อพิจารณาและส่งให้อัยการส่งฟ้องต่อศาลต่อไป

ซึ่งฐานความผิดจะดูเป็นรายบุคคล บางคนมีความผิดต่างกรรมต่างวาระ เนื่องจากมีการโพสต์รูปคู่เครื่องดื่มแอลกอออลืหลายยี่ห้อ และโพสต์หลายวันหากรับสารภาพและให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ โทษอาจจะมีเพียงเปรียบเทียบปรับเท่านั้น แต่อาจจะมีโทษจำคุกด้วยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล เช่น เป็นการกระทำความผิดที่ซ้ำซากและส่งผลกระทบต่อสังคมสูง เป็นต้น

logoline