svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประทับใจ...นักศึกษา ม.ทักษิณ บูมให้กำลังใจ"ทีมนักบินทำฝนหลวง" สลายหมอกควันภาคใต้

26 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภาพน่ารักและซึ้งใจ....เมื่อคณะอาจารย์และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทักษิณนำกระเช้าไปมอบให้กับทีมหน่วยบินปฏิบัติการฝนหลวงกองทัพอากาศ เพื่อขอบคุณที่ปฏิบัติภารกิจทำฝนหลวง สลายหมอกควันจากไฟไหม้ป่าบนเกาะสุมาตราประเทศอินโดนีเซียครั้งรุนแรงที่สุด จนสถานการณ์คลี่คลายและยังร่วมกันบูมให้กับตัวแทนนักบินเพื่อให้กำลังใจ ท่ามกลางรอยยิ้มของเจ้าหน้าที่

วันที่ 26 ต.ค. 58  ที่กองบิน 56 อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา คณะอาจารย์และนักศึกษา จากมหาวิทยาลัยทักษิณ จ.สงขลา จำนวน 30 คน ได้นำกระเช้าไปมอบให้กับทีมหน่วยบินปฏิบัติการฝนหลวง ของกองบิน 46 จ.พิษณุโลก กองทัพอากาศ ซึ่งลงมาปฏิบัติภารกิจทำฝนหลวงสลายหมอกควัน ที่กองบิน 56 อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ในช่วงที่เกิดวิกฤติหมอกควันจากไฟใหม้ป่าบนเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ที่ปกคลุมในหลายจังหวัดของภาคใต้ครั้งรุนแรงที่สุดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และจนสถานการณ์คลี่คลายเข้าสู่ภาวะปรกติ
ทั้งนี้ เพื่อขอบคุณกองทัพอากาศและทีมปฏิบัติการฝนหลวง รวมทั้ง น.อ.อมฤต กนกแก้ว ผู้บังคับการกองบิน 56 ที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยหมอกควันในพื้นที่ภาคใต้ โดยในช่วงท้ายกลุ่มนักศึกษาทั้งชายและหญิงได้ร่วมกันบูมให้กับนักบิน 3 นาย ซึ่งเป็นตัวแทนทีมปฏิบัติการฝนหลวงเพื่อให้กำลังใจอีกด้วย ท่ามกลางรอยยิ้มของเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ได้รับกำลังใจจากนักศึกษา
อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสถานการณ์หมอกควันจะคลี่คลายแล้ว แต่ทีมหน่วยบินปฏิบัติการฝนหลวงของกองบิน 46 จ.พิษณุโลก ยังคงปักหลักบินปฏิบัติภารกิจฝนหลวงจนกว่าในพื้นที่ จ.สงขลา และในจังหวัดใกล้เคียงสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

logoline