svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไฟไหม้ตึกใกล้ศาลเจ้าพ่อเสือวอด 6 คูหา คาดไฟฟ้าลัดวงจร

26 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักข่าวเนชั่น โดย คณาธิศ ศรีหิรัญเดชสน.สำราญราษฎร์ --- เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 26 ตุลาคม ร.ต.ท.เลิศชาย ผือลองชัย พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์เลขที่273-275 ถนนตะนาว แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร กทม. จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผกก.สน.สำราญราษฎร์ พ.ต.ท.นพรุจ จิตมั่น สว.สส. เจ้าหน้าที่สายตรวจ และฝ่ายสืบสวน สน.สำราญราษฎร์ พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงจากสถานีดับเพลิงใกล้เคียงจำนวน 10 คัน


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายสิบคูหา เจ้าหน้าที่พบต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณชั้น 2 ของคูหาดังกล่าว ก่อนลุกลามไปยังคูหาข้างเคียงอย่างรวดเร็ว จึงรีบระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงโดยใช้เวลานานประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าคูหาต้นเพลิงนั้นถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด และมีห้องข้างเคียงได้รับความเสียหายรวมทั้งหมดประมาณ 6 คูหา แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด
จากการสอบสวนนายสมเกียรติ สาลีพัฒนา อายุ 64 ปี เจ้าของอาคารพาณิชย์คูหาต้นเพลิงดังกล่าว ให้การว่า ก่อนหน้านี้ที่บ้านเปิดเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวกับข้าวมันไก่ แต่เลิกกิจการมานานเกือบ 10 ปีแล้ว ส่วนตนก็เกษียณอายุออกมาอยู่บ้านพักผ่อน ส่วนสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้นั้นตนยังไม่ทราบ เนื่องจากก่อนเกิดเหตุนั้นตนกำลังนั่งอ่านข่าวอยู่บริเวณชั้นล่างกับลูกอีก 2 คน แล้วก็เกิดไฟตก ติดๆดับๆ หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที ก็มีเพื่อนบ้านวิ่งมาบอกว่า มีกลุ่มควันเกิดขึ้นบริเวณชั้น 2 ซึ่งเป็นที่เก็บหนังสือ ตนจึงรีบนำถังดับเพลิงขึ้นไปฉีดดับไฟ แต่ไม่สามารถดับได้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที
ด้าน ร.ต.ท.เลิศชาย กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุเพลิงไหม้ที่แน่ชัด จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานให้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ในเวลา 07.00 น.วันที่ 27 ต.ค.เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริง ก่อนสรุปความเสียหายต่อไป

ไฟไหม้ตึกใกล้ศาลเจ้าพ่อเสือวอด 6 คูหา  คาดไฟฟ้าลัดวงจร

logoline