svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้บริหารโรงแรมพัทยา รุดขอโทษหญิงสาว เหตุถูกพนักงานทำร้ายร่างกายหน้าโรงแรม

26 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - ผู้บริหารโรงแรมพัทยา รุดขอโทษหญิงสาวเหตุถูกทำร้ายร่างกายหน้าโรงแรม ลั่นเพิ่มระบบความเข้มข้นคัดกรองบุคลากร ถือเป็นบทเรียนราคาแพง พร้อมขอโทษสังคม ด้านหญิงสาวไม่ติดใจ บอกเข้าใจเหตุการณ์ พร้อมขอบคุณผู้บริหารโรงแรมที่แสดงความห่วงใยไม่ทอดทิ้งลูกค้า


จากกรณีสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์กได้โพสต์และแชร์คลิปพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา ใช้กำลังทำร้ายร่างกายหญิงสาว ที่นำใบขับขี่มาติดต่อใช้บริการ จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมและเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้นล่าสุด วันนี้ (26 ต.ค.) นายสุวิทย์ วนิชประเภา ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มโรงแรมในเครือซันชายน์ โฮเต็ลแอนด์รีสอร์ท ในฐานะผู้บริหารโรงแรมเดอะ ซัน เอ็กซ์คลูซีพ พร้อมผู้บริหารโรงแรมเดอะ ซัน เอ็กซ์คลูซีพ ซึ่งเป็นโรงแรมที่เกิดเหตุได้เปิดห้องแถลงข่าวขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้น โดยมีนางสาวม่อน (สงวนชื่อและสกุล) หญิงสาวที่ปรากฎอยู่ในคลิป และสื่อมวลชนแขนงต่างๆ เข้าร่วม

ผู้บริหารโรงแรมพัทยา รุดขอโทษหญิงสาว เหตุถูกพนักงานทำร้ายร่างกายหน้าโรงแรม


นายสุวิทย์ กล่าวว่า หลังจากฝ่ายบริหารโรงแรมรับทราบเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นรู้สึกมีความไม่สบายใจ จึงพยายามติดต่อผู้เสียหายมาพูดคุยทำการขอโทษและทำความเข้าใจ แท้จริงแล้วเอกสารที่มีรูปถ่ายและหมายเลขบัตรประชาชนที่ถูกต้องตามกฎหมาย สามารถติดต่อใช้บริการได้ แต่ด้วยมีกลุ่มมิจฉาชีพแฝงตัวมาในรูปแบบนักท่องเที่ยวเข้ามาขโมยทรัพย์สินของลูกค้าในโรงแรม จึงมีแนวปฏิบัติให้พนักงานตรวจสอบอย่างเคร่งครัด แต่ด้วยการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกัน และการขาดความรู้ของพนักงานประกอบกับภาวะความเครียดของพนักงาน จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น
ทั้งนี้ โรงแรมอยากจะขอโทษต่อหญิงสาวคนดังกล่าว พร้อมขอโทษต่อสังคมในฐานะผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่เกิดเหตุการณ์ที่เหมาะสมบริเวณหน้าโรงแรม อยากทำความเข้าใจว่าฝ่ายบริหารได้เน้นย้ำในเรื่องของการบริการกับพนักงานมาโดยตลอดแต่ยังเกิดเหตุทำนองนี้ขึ้นมาได้ ซึ่งหลังจากนี้จะเพิ่มระบบความเข้มข้นของการคัดกรองบุคลากรให้มากยิ่งขึ้นและจะไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกต่อไป
ด้านนางสาวม่อน ผู้เสียหาย กล่าวด้วยว่า เดินทางมากับแฟนหนุ่มชาวบังคลาเทศเพื่อติดต่อห้องพักแต่กลับมาเจอเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในชีวิต ตอนแรกก็รู้สึกเสียใจว่าเราเป็นลูกค้าทำไมต้องมาต้อนรับเราแบบนี้ ทั้งที่แฟนหนุ่มก็รออยู่ข้างล่างหน้าบันไดทางขึ้นโรงแรม แต่หลังจากทางผู้บริหารโรงแรมออกมาแสดงความรับผิดชอบไม่ทอดทิ้งลูกค้าก็รู้สึกดีใจ และไม่ติดใจอะไรเพราะเข้าใจเหตุการณ์ว่าเป็นการบันดาลโทสะ แต่ก็อยากขอว่าอย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับผู้หญิงอีก

ผู้บริหารโรงแรมพัทยา รุดขอโทษหญิงสาว เหตุถูกพนักงานทำร้ายร่างกายหน้าโรงแรม

logoline