svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โรงแรมไล่ออกแล้ว "พนักงานเตะลูกค้าหญิง"

26 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี-คลิปพนง.โรงแรมดังเมืองพัทยาทำร้ายร่างกายสาวไทยว่อนเน็ต สาเหตุเพราะไม่มีบัตรประชาชนไปแสดงก่อนเข้าไปหาหนุ่มต่างชาติในห้องพัก ด้านผกก.โรงพักเมืองพัทยาเผยยังไม่มีเจ้าทุกข์มาแจ้งความ พร้อมยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

กรณีในโลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอเหตุการณ์พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยาทะเลาะกับหญิงสาวชาวไทย ความยาว 41 วินาที พร้อมกับโพสต์ข้อความบรรยายใต้ภาพว่า "พอดีเดินผ่านหน้า.....โรงแรม the sun exclusive เห็น Reception ทำร้ายผู้หญิง.....เลยถ่ายคลิป เพราะคนในเหตุการณ์มีเยอะทั้งวินมอไซทั้งวิน4-5คน ***เนื่องจากฟังในเหตุการณ์ น้องผู้หญิงใช้ใบขับขี่ขึ้นโรงแรม แล้วไม่ให้น้องขึ้นแล้วก็ใช้วาจาไม่สุภาพ โดยอ้างว่างว่าออกไป พี่งานยุ่ง แล้วก็ผลักน้องออกมาจากโรงแรม ทั้งๆที่ใบขับขี่ใช้แทนพาสปอร์ตและ บัตรประชาชนได้ กลับใช้คำพูดไม่สุภาพ นี่หรอค่ะงานบริการทางโรงแรม....?" ทำให้มีผู้มาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นจำนวนมากนั้นต่อมาเมื่อวันที่ 25 ต.ค. พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา เผยว่า สำหรับกรณีดังกล่าวตนได้รับทราบเรื่องผ่านทางข่าวที่ปรากฎอยู่ในสื่อออนไลน์ ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถระบุข้อเท็จจริงได้ อีกทั้งยังไม่ได้รับรายงานจากผู้ใต้บังคับบัญชาเข้ามาว่า ผู้เสียหายรายดังกล่าวเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์เอาผิดกับทางพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด ซึ่งหากผู้เสียหายมีความประสงค์ที่ต้องการจะดำเนินคดีเอาผิดกับคู่กรณี ตนก็พร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมแก่ทั้ง 2 ฝ่าย.

โรงแรมไล่ออกแล้ว "พนักงานเตะลูกค้าหญิง"

คืบหน้าเรื่องนี้ นายประสิทธิ์ พุทธมานี อายุ 44 ปี รองผู้จัดการทั่วไป โรงแรม เดอะซัน เอ็กซ์คูลซีฟ (The Sun Xclusive) ตั้งอยู่บนถนนพระตำหนัก ม.10 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.00น. ของวันเดียวกัน( 25ต.ค.58)หญิงสาวชาวไทยได้มากับลูกค้าชาวต่างชาติของทางโรงแรม โดยทางโรงแรมมีกฎระเบียบสำหรับคนนอกที่จะเข้าพัก จะต้องนำบัตรประชาชนมาแสดงอ้างอิงในการขึ้นห้องพัก เพื่อป้องกันความปลอดภัยและเหตุอาชญากรรมต่างๆ แต่หญิงคนดังกล่าวมีเพียงใบขับขี่ ซึ่งทางโรงแรมไม่สามารถรับไว้และให้เข้าพักกับลูกค้าได้แต่หญิงคนดังกล่าวยืนยันที่จะเข้าพักให้ได้ จึงเกิดการทะเลาะมีปากเสียงกับพนักงานต้อนรับของโรงแรม จากนั้นพนักงานต้อนรับของโรงแรม 1 คน พยายามใช้กำลังผลักหญิงคนดังกล่าวออกไปนอกโรงแรม ส่วนอีกคนเป็นผู้ห้ามปราม แต่แล้วเหตุการณ์ก็บานปลายจนถึงขึ้นมีการทำร้ายร่างกายหญิงสาว และพูดจาด่าทอท้าทายเจ้าหน้าที่ตามคลิปวิดีโอทั้งนี้ พนักงานผู้ก่อเหตุ คือ นายวิรัตน์ มาลัยกุล อายุ 39 ปี ตำแหน่งพนักงานต้อนรับเวรดึก ซึ่งหลังจากผู้บริหารของโรงแรมได้รับทราบเรื่อง จึงอยากขอโทษกับเหตุการณที่เกิดขึ้น และขอยอมรับผิดทุกกรณี ที่พนักงานของทางโรงแรมได้กระทำการเกิดกว่าเหตุ ซึ่งทางโรงแรมไม่มีนโยบายในการใช้รุนแรงกับลูกค้า พร้อมกับยอมรับมาปรับปรุงแก้ไขให้ดียิ่งขึ้นส่วน นายวิรัตน์ พนักงานผู้ก่อเหตุ ทางโรงแรมได้ดำเนินการเลิกจ้างและให้พ้นสภาพจากพนักงานของโรงแรมทันทีอย่างไรก็ตาม ในเฟสบุ๊คของ The Sun Xclusive ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกรณีโรงแรมไม่อนุญาตให้ลูกค้าที่พกใบขับขี่เข้าพัก ว่า "ใบขับขี่ ก็เป็นเอกสารทางราชการ ยังไงถึงไม่พกบัตรประชาชน ก็ใช้แทนกันได้ ขนาดไปติดต่อธนาคารยังใช้ใบขับขี่ทำธุรกรรมแทนได้เลย"

logoline