svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นิด้าโพลชี้ ปชช.ไม่พบด่านลอย

25 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นโยบายห้ามตั้งด่านลอย เป็นหนึ่งในแนวทางของ สตช. ที่พยายามกอบกู้ภาพลักษณ์ที่ดีของตำรวจกลับคืนมา นิด้าโพล ได้สำรวจความเห็นประชาชนในเรื่องนี้ และพบว่าโดยประชาชนส่วนใหญ่ ไม่พบเห็นด่านลอยอีกต่อไปแล้ว

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น นิด้าโพล เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง ด่านลอยของตำรวจยังคงมีอยู่หรือไม่ โดยสำรวจความเห็นประชาชนทั่วประเทศ 1250 คนในวันที่ 21 - 22 ต.ค. 2558

โดยผลสำรวจพบว่า ประชาชน 77.76 % ยืนยันว่า ไม่พบเห็นด่านลอยของตำรวจนับ ตั้งแต่ตั้งแต่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งห้ามมีด่านลอยทั่วประเทศเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ขณะที่ประชาชนจำนวน 20 % บอกว่า ยังคงพบเห็นหรือเผชิญกับด่านลอยของตำรวจอยู่เหมือนเดิม

เมื่อถามว่า ถ้าประชาชนพบเห็นด่านลอยของตำรวจจะทำอย่างไร ประชาชนส่วนใหญ่ 63.59 % ระบุว่า จะหยุดรถยอมให้ตรวจเหมือนเดิม ส่วนประชาชน 11.21% บอกว่าจะหยุดรถแต่ปฏิเสธการให้ตรวจ

ขณะที่ 7.74% ระบุว่า จะถ่ายภาพนิ่ง หรือคลิปวิดีโอ ส่งไปยัง สตช.หรือโทรศัพท์ร้องเรียนไปยัง สตช. และ 5.06%ระบุว่า จะถ่ายภาพนิ่ง หรือคลิปวิดีโอ ส่งไปยังสื่อมวลชน หรือนำลงสื่อออนไลน์

ด้าน รักษาการแทนผู้บังคับการจราจร พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ บอกว่า ในที่ประชุมจราจรที่ผ่านมา ได้กำชับการตั้งด่านของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าต้องมีการตั้งด่านให้ถูกต้องที่สุด ต้องมีตำรวจชั้นสัญญาบัตรควบคุมการตั้งด่านทุกครั้ง

พร้อมยืนยันว่าถ้าหากมีประชาชนถ่ายคลิป หรือมีการตรวจสอบแล้วว่าตำรวจคนใดทำผิดจริง ก็จะมีคำสั่งให้ออกจากราชการทันที เพราะถือว่าโทษขั้นร้ายแรง และเป็นการกระทำการที่ผิดวินัย

logoline