svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุตุฯ ชี้ภาคเหนือ-อีสาน อากาศเย็น

25 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุฯ รายงานสถานการณ์อากาศช่วงนี้ ภาคเหนือและอีสานเริ่มมีอากาศเย็นลง ส่วนภาคใต้เริ่มมีฝนตกมากขึ้น และให้ระวังผลกระทบจากฝนตกหนักบางพื้นที่

ลักษณะอากาศทั่วไปในช่วงนี้โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 25-26 ต.ค. บริเวณความกดอากาศสูงแผ่ปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ยังคงทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิลดลงเล็กน้อย และมีอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า ส่วนในช่วงวันที่ 27-28 ต.ค. บริเวณความกดอากาศสูงจะมีกำลังอ่อนลง ทำให้อุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย

ส่วนในช่วงวันที่ 29-31 ต.ค. จะมีบริเวณความกดอากาศสูงอีกระรอกจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิลดลง กับมีอากาศเย็น แต่ยังคงทำให้ภาคเหนือมีฝนบางแห่ง

ประกอบกับลมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ แต่ที่ต้องระวังในช่วงวันที่ 25-30 ต.ค. คือบริเวณภาคใต้จะมีฝนตกหนักบางแห่ง อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำท่วมขังในที่ลุ่มได้ จึงขอให้ประชาชนเตรียมการป้องกันผลกระทบจากจากสภาวะดังกล่าวไว้ด้วย

logoline