svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทอท.กำชับสนามบินดูแลผู้โดยสาร

25 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บริหารท่าอากาศยานไทย กำชับให้ท่าอากาศยานทุกแห่งภายใต้การดูแลของ ทอท.อำนวยความสะดวกกับผู้โดยสารที่ตกค้างจากเที่ยวบินดีเลย์

กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน นิตินัย ศิริสมรรถการ บอกว่า ได้รับรายงานว่าสถานการณ์หมอกควันที่ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมายังไม่ดีขึ้น ส่งผลให้เที่ยวบินดีเลย์ 2 เที่ยวบิน และไม่สามารถลงจอดได้ 1 เที่ยวบิน คือ เที่ยวบินที่ WE 261 ของสายการบินไทยสมาย ต้องกลับไปจอดที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทำให้ผู้โดยสารที่จะเดินทางด้วยสายการบินไทยสมายที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ตกค้าง

ทั้งนี้ได้กำชับให้ท่าอากาศยานทุกแห่งภายใต้การดูแลของทอท. ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารตกค้าง ให้มีที่พักรอขึ้นเครื่องที่เพียงพอ ซึ่งเรื่องนี้ทอท.ให้ความสำคัญตั้งแต่วันแรกที่มีปัญหาแล้ว โดยได้จัดตั้งศูนย์ประสานงาน เพื่อให้ข่าวสารประชาชนและประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ส่วนที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตวันนี้ ท้องฟ้าภูเก็ตแจ่มใส สถานการณ์หมอกควันภูเก็ต วันนี้ เวลา 6 นาฬิกา ค่าเฉลี่ยปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กเฉลี่ยรายชั่วโมงอยู่ที่ 40 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ลดลงอย่างมากจากเมื่อคืนภายหลังฝนตก

logoline