svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คพ.เผยมลพิษใต้ตอนล่างยังหนัก

23 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมควบคุมมลพิษ รายงานคุณภาพอากาศใต้ตอนล่างยังหนัก เนื่องจากหมอกควันอินโดนีเซีย โดยค่าฝุ่นที่ จ.สงขลาสูงถึง 278 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ที่ยังอันตรายต่อสุขภาพอย่างมาก ขณะที่ สุราษฏร์ธานี สตูล ปัตตานี ยะลา นราธิวาสยังเกินค่ามาตรฐาน โดยอยู่ในระดับมีผลกระทบต่อสุขภาพ แนะประชาชนใส่หน้ากากอนามัยก่อนออกไปในพื้นที่โล่งแจ้ง

กรมควบคุมมลพิษ รายงานคุณภาพอากาศ ในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างพบ 7 จังหวัดอยู่ในภาวะวิกฤติ โดย มีค่าฝุ่นขนาดเล็กไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) สูงเกินมาตรฐาน 120 ไมโครกรัม สูงที่สุดใน อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 278 ไมโครกรัมต่อลูกบาศเมตร กระทบต่อสุขภาพอย่างสูง    อ.เมือง สุราษฎร์ธานี 180  ไมโครกรัมต่อลูกบาศเมตร   อ.เมือง สตูล 276  ไมโคกรัมต่อลูกบาศก์เมตร  อ.เมือง  ปัตตานี  211 ไมโครกรัมต่อลูกบาศเมตร   อ.เมือง จ.ยะลา  173 ไมโครกรัมต่อลูกบาศเมตร    อ.เมือง นราธิวาส  138 ไมโครกรัมต่อลูกบาศเมตร   ส่วนที่จังหวัดภูเก็ต 87 ไมโครกรัม /ลูกบาศก์เมตร
สำหรับค่ามลพิษที่สูงมากเกิดจากทิศทางลมที่พุ่งมาที่ฝั่งภาคใต้อ่าวไทยทำให้ที่ภูเก็ตยังได้รับผลกระทบไม่มากนัก  โดยล่าสุดกระทรวงสาธารณสุขได้แนะนำให้ประชาชนในพื้นที่ค่ามลพิษสูง สวมหน้ากากอนามัย ก่อนออกไปทำกิจกรรมในพื้นที่โล่งแจ้ง และเตรียมเฝ้าระวังปัญหาสุขภาพแล้ว 

logoline