svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดใจผู้อยู่เบื้องหลัง ฮีโร่กระบี่

22 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline
หลังจากเรื่องราวของฮี่โร่ชาวกระบี่ ชัช อุบลจินดา ช่างตอกเสาเข็มที่เอาตัวเองนอนให้นักท่องเที่ยวชาวนอรเวย์ เหยียบหลังตัวเองขึ้นจากโคลนระหว่างที่เข้าไปช่วยเหลือ และมีการนำออกมาเผยแพร่ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กจนได้รับการยกย่องทั้งในจังหวัด และระดับประเทศ


เปิดใจผู้อยู่เบื้องหลัง ฮีโร่กระบี่

ขณะที่คนเบื้องหลังการเผยแพร่เรื่องราวนี้ก็อิ่มเอมใจไม่น้อย ที่มีส่วนช่วยเผยแพร่เรื่องราวดีๆ



เปิดใจผู้อยู่เบื้องหลัง ฮีโร่กระบี่

ป็อป ธีรศักดิ์ ศรีทวีศักดิ์หนุ่มผู้หลงใหลการถ่ายภาพ เล่าถึงนาทีระทึกใจ ชาวต่างชาติ 2 สามี-ภรรยาจมโคลน ว่า ตอนแรกตั้งเป้าว่าจะไปถ่ายรูปทะเลหมอกที่วัดถ้ำเสือแต่ตื่นสายจึงเปลี่ยนไปถ่ายวิวแถวหน้าเมือง ที่จะมองเห็นแลนด์มาร์กเขาขนาบน้ำแทน ช่วงนั้นเวลาประมาณ 07.00 น. เห็นชาวต่างชาติ 2คน ลุยลงไปในโคลนเพื่อถ่ายภาพอะไรสักอย่าง กระทั่งคนผู้ชายเริ่มจมลง ถึงตาตุ่มแต่ก็ยังไปต่อ ตัวก็จมลงเรื่อยๆ แล้วล้มลง ภรรยาที่อยู่ใกล้ๆ เข้ามาช่วย แต่สุดท้ายก็จมไปด้วยกัน


เปิดใจผู้อยู่เบื้องหลัง ฮีโร่กระบี่

ภาพ คุณชัช กำลังแล่นเรือไปช่วยนักท่องเที่ยว

เพียงเสี้ยวนาทีนั้นเห็นเรือแล่นอยู่ไม่ไกล คนบนเรือก็เหมือนเห็นแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นก่อนจะหักหัวเรือเข้ามาเทียบบริเวณไม่ไกลกัน แล้วตรงเข้าช่วยชาวต่างชาติทั้งสองคนสุดท้ายลงทุนนอนกับโคลนให้ชาวต่างชาติเหยียบขึ้นหลัง จนหลุดโคลนออกมาได้ ป็อปบอกว่า ไม่คิดว่าจะได้ภาพนี้มาเหมือนกันเพราะเป้าหมายที่เขาส่องกล้องไปที่ชาวต่างชาติ 2 คนนี้ ก็เพราะเห็นใช้กล้องใหญ่ใช้เลนส์ซุปเปอร์เทเล อุปกรณ์อื่นก็คล้ายๆ กัน เลยอยากรู้ว่าใช้กล้องอะไร

ไม่เพียงแค่รู้ว่าชาวต่างชาติใช้กล้อง Canon 1Dx เท่านั้นแต่เขายังได้บันทึกเหตุการณ์อันน่าประทับใจนี้ไว้
ตอนเกิดเหตุนั้นผมอยู่ห่างจากคู่สามี-ภรรยานั่น ราวๆ 100 เมตร ก็มองๆ อยู่ แค่เสี้ยวนาทีก็เห็นพี่(ชัช)เขาเข้ามาแล้วตอนแรกถ่ายเป็นภาพนิ่ง ก็เลยเปลี่ยนมาบันทึกวีดีโอ


เปิดใจผู้อยู่เบื้องหลัง ฮีโร่กระบี่

ภาพ คุณชัช หลังจากช่วยฝรั่งออกจากโคลนเสร็จแล้วก็ออกเรือไปหาปลาต่อเลย

พอกลับถึงที่พัก กระทั่งบ่ายป็อปถึงได้โหลดภาพลงในกลุ่มเพื่อน KPR (Krabi Photo Relax) ซึ่งเป็นกลุ่มปิดภาพก็เห็นกันเฉพาะกลุ่ม หลายคนถามกันถึงเหตุการณ์ จึงตัดสินใจนำภาพวีดีโอที่ถ่ายไว้ลงให้ดูเพื่อนในกลุ่มบอกว่าน่าสนใจและขอแชร์ภาพกัน แต่ในกลุ่มแชร์ไม่ได้ เขาจึงโพสต์ลงในเฟซบุ๊กของเขา(Theerasak Saksritawee) ก็เลยเป็นข่าวดังขึ้นมา


เปิดใจผู้อยู่เบื้องหลัง ฮีโร่กระบี่

ภาพ เบื้องหลัง คุณ ชัช ผู้ถูกขนานนามว่า 'ฮีโร่กระบี่'

ซึ่งป็อปบอกว่า ดีใจที่เก็บภาพได้เป็นภาพที่ต่างจากที่คิดไว้ และมองว่าเป็นเรื่องดีที่ช่วยกันเผยแพร่เรื่องราวดีๆที่น่าประทับใจ

หลังจากที่เป็นข่าวไปแล้วก็ได้ไปเจอลุงที่ช่วยเหลือชาวต่างชาติ รวมถึงเจอชาวต่างชาติที่เป็นข่าวด้วยก็เลยได้สอบถามว่าไปถ่ายรูปอะไร ถึงได้ลงไปขนาดนั้น เพราะถ้าเป็นนกคงไม่เข้าไปใกล้ขนาดนั้น ถึงได้รู้ว่า เขาไปถ่ายรูปปลาตีน


เปิดใจผู้อยู่เบื้องหลัง ฮีโร่กระบี่

เปิดใจผู้อยู่เบื้องหลัง ฮีโร่กระบี่

เปิดใจผู้อยู่เบื้องหลัง ฮีโร่กระบี่

ภาพ สว่นหนึ่งจากผลงานภาพถ่ายของคุณป็อป-ธีรศักดิ์ศรีทวีศักดิ์


จากทุกปีที่มักจะเดินทางไปถ่ายรูปงานเทศกาลถือศีลกินผักที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นบ้านเกิด ปีนี้ ป็อป-ธีรศักดิ์เพียงเปลี่ยนแผนมาที่จังหวัดกระบี่พร้อมกับกล้องคู่ใจตัวใหม่ Canon EOS 5 DS R ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวังเพราะเขาได้ภาพแห่งความประทับใจกลับมา ไม่ว่าจะเป็นภาพที่เป็นข่าวดังไปทั่วประเทศโดยเขาเองมีส่วนช่วยกระจายข่าวที่น่ายินดีนี้ แล้วยังได้ภาพวิวสวยๆ ทะเลหมอกงามๆอย่างที่ตั้งใจไว้แต่แรกด้วย


สามรถติดตามภาพถ่ายสวยๆของ คุณ ป็อป-ธีรศักดิ์ ได้ที่นี่https://www.facebook.com/popumonpapulop?fref=ts

logoline