svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มลพิษใต้ตอนล่างวิกฤตหนัก

22 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลจากหมอกควันอินโดนีเซีย กรมควบคุมมลพิษรายงานคุณภาพอากาศ 6 จังหวัดใต้ตอนล่าวิกฤติ ค่าฝุ่นสงขลาเกินมาตรฐาน 3 เท่า ที่อันตรายต่อสุขภาพอย่างมาก ขณะที่ สุราษฏร์ธานี สตูล ปัตตานี ยะลา นราธิวานเกินค่ามาตรฐาน อยู่ในระดับมัผลกระทบต่อสุขภาพ แนะประชาชนใส่หน้ากากอนามัยก่อนออกไปในพื้นที่โล่งแจ้ง


กรมควบคุมมลพิษ รายงานคุณภาพอากาศ ในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างพบ 7 จังหวัดอยู่ในภาวะวิกฤติ โดย มีค่าฝุ่นขนาดเล็กไม่เกิน 10 ไมโครกรัม (PM10) สูงเกินมาตรฐาน 120 ไมโครกรัม สูงที่สุดใน อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 368 ไมโครกรัมต่อลูกบาศเมตรเกินมาตรฐาน 3เท่า กระทบต่อสุขภาพอย่างสูง อ.เมือง สุราษฎร์ธานี 187 ไมโครกรัมต่อลูกบาศเมตร อ.เมือง สตูล 276 ไมโคกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อ.เมือง ปัตตานี 211 ไมโครกรัมต่อลูกบาศเมตร อ.เมือง จ.ยะลา 166 ไมโครกรัมต่อลูกบาศเมตร อ.เมือง นราธิวาส 124 ไมโครกรัมต่อลูกบาศเมตร ส่วนที่จังหวัดภูเก็ต 116 ไมโครกรัม
สำหรับค่ามลพิษที่สูงมากเกิดจากทิศทางลมที่พุ่งมาที่ฝั่งภาคใต้อ่าวไทยทำให้ที่ภูเก็ตยังได้รับผลกระทบไม่มากนัก โดยล่าสุดกระทรวงสาธารณสุขได้แนะนำให้ประชาชนในพื้นที่ค่ามลพิษสูง สวมหน้ากากอนามัย ก่อนออกไปทำกิจกรรมในพื้นที่โล่งแจ้ง และเตรียมเฝ้าระวังปัญหาสุขภาพแล้ว

logoline