svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปล่อยแถวตรวจสถานบันเทิง ป้องกันเยาวชนมั่วสุ่มช่วงปิดเทอม

22 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 22 ตุลาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้า สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปวัชร์ชัย สุดสคร รอง ผกก.ปป. และพ.ต.ท.สมพาน สุขสำราญ รอง ผกก.สส. ได้ร่วมกันปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบในสังกัดกว่า 100 นาย ออกตรวจสอบเยาวชนเข้าไปมั่วสุ่มในสถานบันเทิงในพื้นที่เมืองพัทยา


ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบสถานบันเทิงย่านถนนพัทยาสายสามจำนวนหลายจุด ปรากฏว่าทางผู้ประกอบการร้านให้ความร่วมมือดี โดยไม่มีการปล่อยปละละเลยเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่าเกณฑ์เข้ามาใช้บริการ แต่ยังมีลูกค้าบางส่วนเข้ามาใช้บริการโดยไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงว่ากล่าวตักเตือนพร้อมกับทำประวัติเอาไว้ พร้อมสั่งกำชับถ้าหากจะเข้าใช้บริการก็ต้องพกบัตรมาทุกครั้ง หากตรวจสอบพบก็จะดำเนินคดีกับทางร้านและตัวบุคคล
พ.ต.อ.สุขทัศน์ ผกก. กล่าวว่า สำหรับช่วงระยะนี้เป็นเวลาที่เด็กเยาวชนเริ่มปิดเทอม ซึ่งก็มักจะมีกลุ่มเยาวชนอายุต่ำกว่าเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนดเข้าไปใช้บริการตามแหล่งสถานบันเทิงในพื้นที่ จึงออกตรวจสอบพร้อมกับประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการร้าน โดยสั่งกำชับห้ามปล่อยปละละเลยให้เด็กอายุต่ำเข้าไปเที่ยว รวมถึงจำหน่ายบารากู่ซึ่งเป็นสินค้าห้ามขายตามประกาศกระทรวงพาณิชย์ และขอความร่วมมือให้เปิด-ปิด ตามเวลาที่กำหนดเอาไว้ หากตรวจพบร้านใดกระทำความผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเฉียบขาดโดยไม่มีข้อยกเว้น

ปล่อยแถวตรวจสถานบันเทิง ป้องกันเยาวชนมั่วสุ่มช่วงปิดเทอม


logoline