svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แห่คอมเม้นท์ชื่นชม"เกมเมอร์ไทย"คว้าแชมป์โลก

21 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโซเชียล เมื่อเพจเฟสบุ๊ค Youlike แชร์คลิป "DEFINITE GZ-GAMING คว้าแชมป์โลกพร้อมสร้างตำนานไร้พ่าย" พร้อมข้อความระบุว่า "เด็กไทยไม่ได้เล่นเกมส์แบบไร้สาระ!! คว้าแชมป์โลกได้เงินรางวัลประมาณ 1,750,000 บาท! ขอบคุณเรื่องแนะนำจาก@Gamer Thai" เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา เมื่อคลิปถูกเผยแพร่ออกไปได้ไม่นาน ได้มีการแสดงความคิดเห็นใต้โพสต์จากผู้ใช้เฟสบุ๊คหลายราย ทั้งชื่นชมให้กำลังใจ และเห็นใจ ความคิดเห็นของผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งใต้โพสต์ ระบุว่า "สิ่งที่พวกน้องๆทำ บางคนอาจมองว่าไม่เกิดประโยชน์ แต่เชื่อว่าอย่างน้อยพวกน้องๆจะได้รู้จักคำว่า การทำงานเป็นทีม ความคิดแยบคาย การวางแผน สิ่งเหล่านี้ หาจากห้องเรียนยาก นอกจากสัมผัสประสบการณ์เอาเอง"
อีกหนึ่งความคิดเห็นของผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งใต้โพสต์ ระบุว่า "ทุกวันนี้เด็กไทย ไปคว้าแชมป์โลกของเกมส์ หรือไปหลายต่อหลายอย่าง สร้างรายได้ให้ประเทศมากมาย แต่ผู้ใหญ่ในบ้านเราไม่ค่อยให้ความสำคัญ"
"น่าจะทำข่าวหน่อยนะครับ เดี๋ยวนี้ธุรกิจเกมส์กำลังขยายตัว อย่ามองแค่เกมส์ ลองมองเป็นกีฬา กว่าจะคัดตัวแทนได้ กว่าจะติวกันจนไปแข่งได้แชมป์มาให้ประเทศได้ รัฐฯ ควรสนับสนุน" ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งแสดงความคิดเห็นใต้โพสต์
ทั้งนี้ คลิปต้นฉบับ "DEFINITE GZ-GAMING คว้าแชมป์โลกพร้อมสร้างตำนานไร้พ่าย" ถูกโพสต์โดยเพจเฟสบุ๊ค "PB - Point Blank Garena Thailand" ซึ่งเผยแพร่เมื่อ 16 ต.ค.2558 

logoline